วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วัดมณีวงศ์ร่วมกับ บ.อธิจิตเอ็นจิเนียริ่ง”สร้าง Cohort ward รองรับผู้ป่วย

นครนายก – วัดมณีวงศ์ ร่วมกับ บ.อธิจิตเอ็นจิเนียริ่ง สร้าง Cohort ward รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลนครนายก

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก มูลนิธิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา โดยพระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) รองเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ร่วมกับ บริษัทอธิจิตเอ็นจิเนียริ่ง พร้อมครอบครัวและเพื่อนๆ สมทบทุนสร้าง Cohot word สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลนครนายกโดยมีนายแพทย์ธีระชัย คงเอี่ยมตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครนายก เป็นผู้รับมอบ ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 320,000 บาท รองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง

โดยในการนี้ ได้ปรับปรุงอาคารสูตินรีเวชหลังเดิม ไว้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้มีการสร้างห้อง Positive Pressure สำหรับพยาบาล โดยกั้นห้องและปรับปรุงใหม่ เพื่อใช้สำหรับรองรับผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัยและติดตั้งระบบดูแลผู้ป่วยแบบครบวงจร โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องผู้ป่วยพร้อมวิทยุสื่อสาร เพื่อใช้ในการสื่อสารกับผู้ป่วยเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสผู้ป่วย และสร้างตู้ปันสุขภายในห้องผู้ป่วยไว้ให้ผู้ป่วยได้รับประทาน โดยใช้งบทั้งสิ้น 320,000 บาท ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) และบริษัทอธิจิตเอ็นจิเนียริ่ง พร้อมครอบครัวและเพื่อนๆ ที่ร่วมสมทบทุนบริจาค

ทั้งนี้ พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) วัดมณีวงศ์ มีความห่วงใยต่อผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในขณะนี้ของจังหวัดนครนายกถือว่ายังน่าเป็นห่วง เพราะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน จึงสร้าง Cohot word (ตึกรับผู้ป่วยโควิด-19) ไว้รองรับผู้ป่วยที่รอเตียงสำหรับพักรักษาในโรงพยาบาล และจะยังคงหาทุนสนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Loading