วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

โจรใต้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ป่วนนราธิวาส 10 อำเภอ

โจรใต้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ป่วนนราธิวาส 10 อำเภอ หวังทำให้ไฟฟ้าดับทั้งจังหวัด


เหตุโจรใต้ตระเวนลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าและวางตาปูเรือใบหลายจุดในพื้นที่ 12 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส เกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณเวลา 23.55 น.ของวันที่ 6.เม.ย. – เวลา 00.30 น.ของวันที่ 7 เม.ย.60

 

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เหยี่ยวดง และกองวิทยาการ จ.นราธิวาส ตระเวรตรวจสอบ ตั้งแต่เช้าตรู่ โดยเจ้าหน้าที่วิทยุของแต่ละอำเภอได้รับแจ้งมีเสียงระเบิดดังขึ้นในหลายพื้นที่ทั้งวางตาปูเรือใบ ประกอบด้วย 1.อ.เมือง เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โคนเสาไฟฟ้าแรงสู จำนวน 2 ต้น โดยคนร้ายนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 10 – 15 กก.วางผูกมัดไว้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าแรงสูงแรงระเบิดทำให้โคนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 2 ต้น เหตุเกิดที่บริเวณบ้านลำภู อ.เมือง 2.พื้นที่ อ.ยี่งอ คนร้ายวางระเบิดที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่บ้านลูโบะซา ม.3 ต.ลูโบะบือซา อ.ยี่งอ จำนวน 2 ต้น โดยคนร้ายนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก ประมาณ 10 – 20 กก.จำนวน 4 ลูก ผูกมัดไว้กับโคนเสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 2 ต้น แต่ระเบิดทำงานเพียง 3 ลูก ได้รับความเสียหาย 2 ต้น

3.อ.รือเสาะ จำนวน 2 จุด คนร้ายวางระเบิดที่โคนเสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 2 ลูก รวม 2 ต้น ได้รับความเสียหายเหตุเกิดที่บ้านมือและ ม. ต.สามัคคี และคนร้ายยังลอบวางระเบิดที่บริเวณโคนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือดีแทค ที่บ้านสาวอ ม.5 ต.สาวอ ทำให้สายไฟได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ โดยทั้ง 2 จุด คนร้ายนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กนำหนัก ประมาณ 20 กก.4.อ.เจาะไอร้อง คนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 3 ลูก จำนวน 2 ต้น ได้รับความเสียหาย ทั้ง 2 ต้น 5.อ.สุไหงปาดี คนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูงที่บริเวณบ้านต้นไม้สูง ต.ปะลุรู จำนวน 1 จุด พร้อมวางตาปูเรือใบจนรถยนต์ของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายหลายคัน อ.แว้ง คนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า จำนวน 1 จุด ได้รับความเสียหาย 7.อ.จะแนะ คนร้ายลอบวางระเบิดที่โคนเสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 1 จุด ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ 8.อ.สุไหงโก-ลก คนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 2 จุด พร้อมโปรยตาปูเรือใบ 9.อ.ตากใบ คนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้า 2 จุด ได้รับความเสียหาย 10.อ.บาเจาะ คนร้ายวางระเบิดที่เสาไฟฟ้าคู่ จำนวน 1 จุด 2 ลูก จนล้มระเนระนาด เหตุที่บ้านส้มป่อย ม.4 ต.บาเจาะ และ 10.อ.ศรีสาคร คนร้ายวางระเบิดที่เสาไฟฟ้า 1 จุด ที่บ้านบือแนนากอ ม.6 ต.ศรีสาคร ได้รับความเสียหาย 1 จุด


สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายที่ตรเวณก่อเหตุวางระเบิดหวังทำให้ไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่น อายุ 20 – 30 ปี แต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบเหมือนกันทุกนคนเป็นสัญลักษณ์


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading