วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผบ.นย.ส่งมอบบ้านพักอาศัยให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและผู้ยากไร้

ผบ.นย.ส่งมอบบ้านพักอาศัยให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและผู้ยากไร้

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ส่งมอบบ้านพักอาศัย ตามโครงการซ่อมสร้างบ้านให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและผู้ยากไร้ และร่วมกิจกรรมนาวิกนาวีสัญจร ที่อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส

วันนี้ (1 พ.ค.60) พลเรือโท รัตนะ วงษาโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานพิธีส่งมอบบ้านพักอาศัย ตามโครงการซ่อมสร้างบ้านให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและผู้ยากไร้ คือ นายมะนุ วอหะ อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 7 ตำบลลุโบะปาเระ ตำบลจอเบาะ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เพื่อใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักอาศัยของผู้ยากไร้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ผ่านมา โดยให้หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ ดำเนินการก่อสร้างบ้านพักอาศัยในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ดำเนินการแล้วเสร็จและส่งมอบไปแล้ว 5 หลัง ล่าสุดส่งมอบให้นายมะนุฯ ซึ่งเป็นหลังที่ 6

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และคณะ ได้พบปะเยี่ยมเยียนเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มอาชีพสตรี และพี่น้องประชาชน ที่มาร่วมกิจกรรมนาวิกนาวีสัญจรซึ่งมี นาวาเอก เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ และนาวาโท ปฏิญญา แตงพลับ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ 32 นายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอยี่งอ ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับกิจกรรมนาวิกนาวีสัญจร ทางหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ 32 จัดขึ้น มีการจัดกิจกรรมและให้บริการประชาชนด้านต่าง ๆ ได้แก่ กิจกรรมสันทนาการ การให้บริการด้านการแพทย์ตรวจรักษาพยาบาลเบื้องต้น การให้บริการตัดผม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้พิการและผู้ยากไร้อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading