วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

โอล่ะพ่อบอกแค่กลัวเมีย “เก่งสายลับ ลวงโลกเด็กเลี้ยงแกะ” สร้างเรื่องมีคนมายิงตัวเอง หวังตบตา จนท.

09 พ.ค. 2022
54

กาญจนบุรี – โอล่ะพ่อบอกแค่กลัวเมีย “เก่งสายลับ ลวงโลกเด็กเลี้ยงแกะ” สร้างเรื่องมีคนมายิงตัวเอง หวังตบตา จนท. สุดท้ายเจอ 4 ข้อหารวดเข้าซังเตเรียบร้อย

จากกรณีเกิดคดีอุกอาจ เมื่อ 3วันที่ผ่านมา มือปืนขับกระบะ ไล่ยิงหวังผล “เก่งสายลับ”ขณะขับรถกลับบ้านตอนดึก รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ก่อนเปิดประตูด้านซ้ายเผ่นหนีรอดตายหวุดหวิด

นายเก่ง นามสมมติ บอกน่าจะเป็นเพราะ “เจ้าแม่บัวขาว” ช่วยชีวิตไว้ เหยื่อกระสุนรายนี้ ชาวบ้านหมู่บ้านปะไรโหนก อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุโดยคดีนี้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.จังหวัดกาญจนบุรี ย้ำว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก คนร้ายหวังปิดชีพ โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี ให้รวบรวมพยานหลักฐาน ประจักษ์พยานอย่างละเอียดเพื่อจับดูตัวผู้บงการ

วันนี้ 8 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยัง สภ.สังขละบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณี นายเก่ง นามสมมติ ถูกมือปืนขับรถกระบะไล่ยิงใส่รถกระบะฟอร์ด 4 ประตู สีส้ม ของนายเก่ง นามสมมติ ก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้านปะไรโหนก หมู่ที่ 10 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ได้ประชุมด่วนชุดสาบสืบ สภ.สังขละบุรี แบ่งสายเพื่อออกติดตามรถยนต์กระบะของคนร้ายที่ใช่ก่อเหตุ เบื้องต้นเป็นรถกระบะคันดังกล่าวไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน รถกระบะแค๊ป มีหลังคาแครี่บอย สีเทาดำ เบื้องต้นน่าจะไปจอดหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากช่องทางที่ออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตไว้ทุกช่องทางแล้วไม่น่าจะออกไปนอกพื้นที่ได้ ผู้กำกับ สภ.สังขละบุรี แจ้งว่าขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะหนึ่งคาดว่าไม่เกิน 3 วัน น่าจะได้ข่าวดี และทราบว่าใครคือมือปืนที่ลั่นกระสุนก่อเหตุในครั้งนี้ เมื่อได้ตัวทุกอย่างก็จะขยายจนทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามทุกระยะ รวมถึงสอบปากคำตัว นายเก่ง ที่รอดชีวิต ก็พอทราบเบาะแสในเบื้องต้นบ้างแล้ว และในคดีนี้เป็นคดีที่อุกอาจสังคมให้ความสนใจทาง พลตำรวจตรี ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ก็ได้ส่งชุดสายสืบจังหวัดกาญจน์ ขึ้นไปช่วยเสริมร่วมกับทางชุดสืบ สภ.สังขละบุรี ว่าคดีนี้น่าจะปิดคดี จับกลุ่มคนร้ายได้อย่างแน่นอน ที่รอดชีวิต ตอนนี้ได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบสภ.สังขละบุรี
จากการสืบสวนเชิงลึกของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทุ่มเทในการทำงาน ตามแหล่งข่าวในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบางอ้อไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้

พ.ต.อ. ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คดีของนายเก่ง นามสมมติ คดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ในยามวิกาล ถือว่าคดีที่อาจมาก ทางเราได้เร่งติดตามคดีนี้พร้อมชุดทำงานไม่หลับไม่ได้นอนเพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ในรูปของคดีไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดการณ์ไว้กลับกัน จากการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างเรื่องของ นายเก่ง นามสมมติ ด้วยตัวเอง เนื่องด้วยขณะขับรถกลับบ้านทางเปลี่ยวไม่มีไฟสองข้างทางส่องสว่างยามดึก ขับรถเกิดอุบัติเหตุตกลงไปข้างทาง ตนเองเกรงว่ากลับไปที่บ้านจะโดนตำหนิว่าเอา จึงได้สร้างเรื่องชักปืนที่ตัวเองติดมาด้วยยิงใส่เข้าไปในรถของตัวเอง หลายนัด เช้าในวันรุ่งขึ้นถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา4 ข้อหาให้กับนายเก่ง นามสมมติ 1.แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวนว่า ได้มีการกระทำความผิด โดยรู้อยู่แล้วว่า มิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น
2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ,
4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading