วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ด่วน…นอภ.สังขละบุรี-ฉก.ลาดหญ้า-ตชด.13 เฝ้าระวังชายแดน หลังทหารพม่ายิงปะทะชนกลุ่มน้อย ห่างจากเจดีย์สามองค์ 10 กม.เบื้องต้นห้าม ปชช.ทั้งฝั่งเข้าออกชายแดน

กาญจนบุรี – ด่วน…นอภ.สังขละบุรี-ฉก.ลาดหญ้า-ตชด.13 เฝ้าระวังชายแดน หลังทหารพม่ายิงปะทะชนกลุ่มน้อย ห่างจากเจดีย์สามองค์ 10 กม.เบื้องต้นห้าม ปชช.ทั้งฝั่งเข้าออกชายแดน

วันนี้ 28 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่าว่าเวลาประมาณ 04.44 น.ได้เกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างทหารเมียนมากับชนกลุ่มน้อยไม่ทราบฝ่าย โดยจุดยิงปะทะอยู่ห่างจากชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี เข้าไปในเขตกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ประมาณ 5-10 กิโลเมตร โดยล่าสุดเวลาประมาณ 09.30 น.เจ้าหน้าที่ได้ยิงเสียงยิงประทะกันอีกครั้งหนึ่ง

ในเบื้องต้นคาดว่าคงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แต่เพื่อความไม่ประมาท ตนจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.134 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.หนองลู และชุด ชรบ.ร่วมกันตรวจสอบบริเวณจุดผ่านแดน (ไม้กระดกข้ามชายแดน) รวมทั้งช่องทางเข้าออกธรรมชาติที่มีอยู่ ซึ่งยังไม่พบสิ่งผิดปกติ และได้ขอความร่วมประชาชนทั้งฝั่งไทยและเมียนมา ห้ามข้ามไปมาระหว่างชายแดนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น


ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading