วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋ !!! รวบไอ้ แมน เบญจพาด แก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ กาญจนบุรี

เดอะโอ๋ !!! รวบไอ้ แมน เบญจพาด แก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ กาญจนบุรี

วันนี้ 28 ต.ค.65 ที่ สภ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรีพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัยผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ธนะสิทธิ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.สรวิชญ์ บัวกลิ่น ผกก.สภ.ท่าเรือ พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ณรงค์ธรรม มาศศีรีวงศ์ นวท.(สบ.4)พฐ.จว.กาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 2 คน นาย สามารถ หรือ แมน กลิ่นจันทร์ อายุ 38 ปี และ นางสาว กนิษฐา ศรีพูนพัน อายุ 18 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 12 มัดรวมประมาณ 24,000 เม็ด ไอซ์ จำนวนประมาณ 100 กรัม อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 1 กล่อง 50 นัดรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ เทา หมายเลขทะเบียน กข. 808 ราชบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าเรือได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจะนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณถนนเลียบริมคลองชลประทาน หมู่ 2 ต.อุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จว.กาญจนบุรี ในพื้นที่ สภ.ท่าเรือ โดยจะใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีบรอนท์เงิน หมายเลขทะเบียน กข. 808 ราชบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปดักซุ่มรอเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังซุ่มโป่งอยู่นั้น พบรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีบรอนท์เงิน หมายเลขทะเบียน กข. 808 ราชบุรี ซึ่งตรงตามที่สายรายงานมาขับผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตนส่งสัญญาณเรียกให้จอด เพื่อขอทำการตรวจค้นรถ พบผู้ขับขี่ นาย สามารถ หรือ แมน กลิ่นจันทร์ อายุ 38 ปีและ นางสาว กนิษฐา ศรีพูนพัน อายุ 18 ปี นั่งโดยสารมาที่เบาะด้านหลังเมื่อทั้ง 2 เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับตกใจหาถอดสีท่าทางมีพิรุจ ทางเจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจค้นภายในรถตรงใต้เบาะที่นั่งคนขับทางเจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 12 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมประมาณจำนวน 24,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 100 กรัมรวมประมาณ 1 ขีด อาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 1 กล่อง 50 นัด และในลูกโม่รังเพลิงอีกจำนวน 6 นัด

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผลถึงแหล่งที่มาของยาเสพติด ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวอีกว่า นาย สามารถ หรือ แมน กลิ่นจันทร์ ” แมน เบญจพาด ” ซึ่งเป็นเอเย่นต์ ยาเสพติดรายใหญ่ ของ ต.เบญจพาด อ.พนมทวน จว.กาญจนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 7 เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมาโดยตลอด

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกัยทุกฝ่าย ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน และจะสืบสวนขยายผลถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading