วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 !!! นำทีมสืบสวนทลายแก๊งค้ายาเสพติด “มอส คอลาย” พร้อมลูกน้อง ช-ญ รวม 12 คน พร้อมของกลางยาบ้า -ไอซ์ อาวุธปืน จำนวนมาก

01 ก.พ. 2023
92

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 !!! นำทีมสืบสวนทลายแก๊งค้ายาเสพติด “มอส คอลาย” พร้อมลูกน้อง ช-ญ รวม 12 คน พร้อมของกลางยาบ้า -ไอซ์ อาวุธปืน จำนวนมาก

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 ม.ค. 2566 ที่ สภ.โพธิ์แก้ว จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.นครปฐม พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.กัมปนาท ณ.วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 12 คน คือ 1. นายอรรถพล ลาภลมูล อายุ 35 ปี ชาวจว.นครปฐม 2. นายพิรุฬห์ แย้มเดช อายุ 32 ปี ชาวจว.นครปฐม 3.นายอนุพงศ์ เรือนสุวรรณ อายุ 34 ปี ชาว จว.นครปฐม 4. นายประกายศักดิ์ มะโนบุตร อายุ 33 ปี ชาวจว.นครราชสีมา5. น.ส.ประทานพร โพธิ์ทอง อายุ 36 ปี ชาว กรุงเทพมหานคร 6.น.ส.พิมลวรรณ อ้อกอง อายุ 31 ปี ชาวจว.นครปฐม 7.น.ส.กรูปพรรธ พวงบางยาง อายุ 30 ปี ชาวจว.สมุทรสาครชาว 8.น.ส.ณัฐธิดา กันโอภาส อายุ 28 ปี ชาว จว.นครปฐม 9.นายกฤษฎา ทิมซ้อน อายุ 29 ปี ชาวจว.นครปฐม 10.นายสหภาพ สมัคราช อายุ 26 ปี ชาวจว.กำแพงเพชร 11.น.ส.วิสารัตน์ ทัสสา อายุ 33 ปี ชาวจว.นครปฐม และ 12.นายเกรียงไกร สุรธรรมทวี อายุ 31 ปีชาวกรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 475 มัด เศษ รวม 951,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 1,140 กรัม อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 2 กระบอก ปืนยาวดัดแปลง จำนวน 2 กระบอก และปืนพกสั้น จำนวน 5 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 210 นัด รถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ รวมจำนวน 8 คัน สมุดบัญชีเงินฝาก โทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง อุปกรณ์การเสพยาเสพติด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 ม.ค.66 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนั่งมั่วสุมปาร์ตี้เสพยาเสพติดกัน ที่บ้านเลขที่ 88/26 ม.2 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จว.นครปฐม จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่ง ศาลจังหวัดนครปฐมได้อนุมัติหมายค้นที่ ค.29/2566 ลงวันที่ 25 ม.ค. 2566 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบได้นำหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดย น.ส.พิมลวรรณ อ้อกอง ได้แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้น และขอทำการตรวจค้นพบ ผู้ต้องหาทั้งชาย-หญิงจำนวน 12 คน กำลังนั่งมั่วสุมปาร์ตี้เสพยาเสพติดกันอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ทั้งหมด
จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบของกลางอาวุธปืน และ ยาบ้า จำนวน 71 เม็ด ซุกซ่อนภายในบ้านและได้ตรวจค้นรถยนต์ จำนวน 6 คัน ที่จอดอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นรถยนต์ อีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์ สีขาว พบอาวุธปืนกล็อก อีกกระบอก จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ทั้งหมดพร้อมของกลางมาสอบสวนที่สภ.โพธิ์แก้ว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหา นายพิรุฬห์ แย้มเดช, นายประกาย ศักดิ์มะโนบุตร, นายกฤษฎา ทิมซ้อน และ นายสหภาพ สมัคราช ให้การรับสารภาพว่าตนยังมียาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าที่ตนเช่าไว้เพื่อเก็บพักยาเสพติดอีกจำนวน 2 จุด

โดยจุดที่ 1 เป็นบ้านเช่าใน หมู่บ้านร่วมเกื้อ แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบของกลางยาบ้า จำนวน 553,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 1,140 กรัม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และจุดที่ 2 ที่บริเวณบ้านเช่าเลขที่ 44/271 ม.1 ต.บางเตย อ.สามพราน จว.นครปฐม จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบ ยาบ้า จำนวน 398,000 เม็ด และอาวุธปืนยาวดัดแปลง จำนวน 1 กระบอก จึงทำการตรวจยึด โดยแจ้งข้อหากระทำผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจําหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจึงทราบว่า นาย กฤษฎา ทิมซ้อน อายุ 29 ปี หรือ ฉายา “มอส คอลาย” หัวหน้าแก๊งที่ถูกจับกุมประวัติเคยถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดียาเสพติดกับอาวุธปืน เพิ่งออกจากเรือนจำนครปฐมเมื่อกลางปีที่ผ่านมา รับว่ารับยาเสพติดมาจากท่าขี้เหล็ก จว.เชียงราย จากกลุ่มว้าแดง ลำเลียงยาเสพติดมาทางรถยนต์ สู่พื้นที่ภาค 7 ก่อนกระจายยาเสพติดให้กับเครือข่ายไปจำหน่ายในเขต จว.นครปฐม จว.สมุทรสาคร และในเขตนครบาล โดยทำมานานกว่า 1 ปี แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ขยายผล จนพบยาเสพติดจำนวนมากซึ่งคาดว่าน่าจะถูกจำหน่ายไปแล้วนับล้านเม็ด
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยอีกว่า สำหรับแก๊ง “มอส คอลาย” เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว สืบสวน ภ.7 และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้ติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหามานานแล้ว ก่อนถูกจับกุม ได้เบาะแสพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามั่วสุมกันเป็นประจำ บางครั้งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายครั้ง จนชาวบ้านหวาดกลัว ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ยกแก๊ง อย่างไรก็ตามตำรวจยังตรวจสอบยาเสพติดเพิ่มเติมนอกจากทางภาคเหนือแล้วยังพบว่ามียาเสพติดบางตัวมาจากทางภาคอีสาน ตำรวจต้องขยายผลเพื่อขจัดเครือข่ายนี้ให้หมดไป.

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดทุกราย และเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอันจะเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดในสังคมได้อย่างแท้จริง ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” พร้อมได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ เนื่องจากผู้กระทำความผิดครอบครองอาวุธปืน พร้อมต่อสู้
ในการนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มอบเงินรางวัลให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดขยายผลจับกุม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading