วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม ชุดเฉพาะกิจกวาดล้างแรงงานผิดกฏหมาย

นครปฐม ชุดเฉพาะกิจกวาดล้างแรงงานผิดกฏหมาย


เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ 10.00 น. นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.อ.ชินโชติ บุญยไพศาลเจริญ รองผอ.รมน.จังหวัด.น.ฐ.(ท.) มอบหมายให้ พ.อ.ประดิษฐ์ ช่างสาน รอง หน.กลุ่มงาน ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง กอ.รมน.จังหวัด น.ฐ.นายเชาว์เณตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน ป.ป.ส.ภาค 7 พ.ต.อ.ศุภเกียรติ เทิดตระกูล ผกก.สภ.กำแพงแสน พ.ต.ท.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด รอง. ผกก.ป.สภ.กำแพงแสน นายพิรุณ โรจน์นาคดนตรี ป้องกันจังหวัดนครปฐม นายเกียรติศักดิ์ ธนาวรรณโอภาส ปลัดอำเภอกำแพงแสน ฝ่ายความมั่นคง กระทรวงแรงงาน สำนักงาน จัดหางาน สำนักงานแรงงานสำนักงานประกันสังคม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มว.รส.ม.พัน19 พล ร.9 ตำรวจ กก.5 บก.ปคม.ตม.จังหวัด นครปฐมเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายปกครองชุดเฉพาะกิจตรวจบูรณาการจังหวัดนครปฐม ได้รับการร้องเรียนว่าบริษัทวัสดุภัณฑ์คอนกรีต 122 ม.3 ต.ดอนข่อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ถนนพลดำริ สายบางเลน-กำแพงแสน มีคนงานประมาณ 300 กว่าคน มีการใช้แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฏหมายจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ


เป็นโรงงานผลิตเสาเข็ม ทุกชนิด
มีการใช้แรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมายจำนวนมากเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบโรงงานดังกล่าว พบนางวราพร รัตนวัน แสดงตัวเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคลทรัพยากรมนุษ์จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวภายในโรงงานดังกล่าว จากการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวประมาณ 100 กว่าคน ที่เข้ามาทำงาน และทีผิดฏหมาย สัญชาติพม่า 12 คน ไม่มีใบอนุญาติในการทำงานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เจ้าพนักงาน หลบหนีเข้าเมืองสัญชาติลาว 3 คน หญิง 2 คน ชาย 1 คน และสัญชาติพม่าไม่พกบัตร และทำงานผิดเงื่อนไขจำนวน 6 คนซึ่งคนงานกำลังทำงานในโรงงานดังกล่าวไม่มีเอกสารมาแสคดง

จากสอบถามเบื้องต้นให้การว่าเป็นต่างด้าวที่จ้างมาทำงานในโรงงานได้สอบถามแรงงานต่างด้าวทราบว่าพวกตนไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางและเอกสารมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกลุ่มแรงงานต่างด้าว. โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยผิดกฏหมายไม่พกบัตร ทำงานผิดเงื่อนไขนำตังส่งพนักงานสอบสวนสภ.กำแพงแสนดำเนินคดีต่อไป

Loading