วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.ปส.รวบคาด่านมือรับจ้างขนยาบ้าในเรือนจำ

  1. ตร.ปส.รวบค่าด่านมือรับจ้างขนยาบ้าในเรือนจำ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 24 พ.ค 60 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล พ.ต.อ.พีรวัส บุญลอย รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ อนันต์โท ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รอง ผกก.2 บก.ปส.4 ร่วมกับ ตชด.414 สภ.ท่าแซะ สภ.บ้านมาบอำมฤต สภ.ปะทิว สภ.สลุย จว.ชุมพร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอับดุลเล๊าะ ทอแม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.1 ต.กะรูบี อ.กะพ้อ จว.ปัตตานี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 34 มัดรวมประมาณ 68,000 เม็ดรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ หมายเลขทะเบียนหมาย 1 กฮ-1152 กรุงเทพมหานครจำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง กระเป๋าสีแดง ยี่ห้อ BNE จำนวน 1 ใบกระเป๋าสีเขียว ยี่ห้อ BNE จำนวน 1 ใบ
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พล.ต.ต.ดุษฎี กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด กก.2 บก.ปส.4 ประจำด่านตรวจยานพาหนะชุมพรได้สนธิกำลัง ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดบริเวณริมถนนเพชรเกษม (กรุงเทพฯ-ชุมพร) บริเวณหน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 451-452 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฮ 1152 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาตามถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าจว.ชุมพร แสดงอาการมีพิรุธเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นพบ นายอับดุลเล๊าะ ทอแมเป็นผู้ขับขี่ จึงได้ขอตรวจค้นรถยนต์พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระโปรงท้ายรถยนต์ จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางทั้งหมด

จากการสอบสวน นายอับดุลเล๊าะ รับสารภาพว่าได้มีนายเลาะเพื่อนที่อยู่ อ.รามัน จว.ยะลาโทรศัพท์มาหาตนบอกว่าคนที่อยู่ในเรือนจำจว.ยะลาให้หาคนขนยาตนจึงตอบตกลงรับงานได้ค่าจ้าง 50,000 บาทตนจึงเดินทางมาหานายเลาะที่ ต.ตะโละฮาลอ อ.รามัน จว.ยะลา และตนได้ไปนอนค้างที่บ้านของ นายมุกตา บาสอ และน.ส.อามีเนาะห์ แล้วได้ตกลงกันจะเดินทางไปกรุงเทพพร้อมกันโดยได้ซื้อตั๋วรถไฟไว้ไปด้วยกันและตนได้ลงรถไฟที่ อ.ชะอำส่วนนายมุกตา บาสอ และน.ส.อามีเนาะห์ได้เดินทางไปลงที่กรุงเทพ เพื่อไปซื้อรถยนต์ที่ใช้นำทางตนจึงเปิดห้องพักที่ปั๊มปตท อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี ให้นายมุกตา บาสอ และน.ส.อามีเนาะห์ เพื่อรอเดินทางไปปัตตานีพร้อมกัน โดยไปรับยาบ้าที่วางไว้ริมถนนทางเข้าดอนคุณห้วย ข้างกองขยะ อ.ท่ายาง จว.เพชรบุรี และได้นำยาบ้าจำนวน 2 กระเป๋าใส่ท้ายรถยนต์แล้วได้โทรนัดกับนายมุกตา บาสอ และน.ส.อามีเนาะห์ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่า สีดำทำหน้าที่ขับรถดูด่านตรวจคอยโทรศัพท์บอกเมื่อมีด่านตรวจ โดยยาบ้าทั้งหมดจะนำไปส่งให้นายเลาะเพื่อนำไปส่งต่อให้คนสั่งการที่อยู่ในเรือนจำอีกครั้ง ส่วนเงินจำนวน 50,000 บาท ที่นายเลาะโอนมาเข้าบัญชี ธนาคารธนชาติ สาขาสายบุรืซึ่งเป็นบัญชีของตนโดยได้ถอนออกมาใช้จ่ายหมดแล้ว และได้ตกลงว่าจะให้เงินค่าจ้างรถนำทางจำนวน 20,000 บาท
พล.ต.ต.ดุษฎี กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบประวัติของ นายอับดุลเล๊าะ พบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลนราธิวาส ที่ จ. 233/2560 ลงวันที่ 1 พ.ค. 60 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

จึงได้แสดงหมายจับให้นายอับดุลเล๊าะดูและได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงหลังสงกรานต์ที่ผ่านมาได้ว่าจ้างให้ผู้หญิง 3 คนขนยาบ้าจำนวน 60,000 เม็ดและถูกจับที่ อ.สุไหงโกลกโดยตนเองทำหน้าที่เป็นคนหามือขนยาเมื่อครั้งที่แล้วมาครั้งนี้เลยทำงานขนยาแก้มือครั้งก่อนในการหามือขนนั้นตนเองได้ค่าจ้าง 4-5 หมื่นบาทต่อครั้งโดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง
จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.สอบสวนขยายผลและหมายจับ นายมุกตา บาสอและน.ส.อามีเนาะห์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading