วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1เป็นประธานประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ

วันนี้ (2 มิ.ย.60) ระหว่างเวลาประมาณ 14.00 – 16.30 น.พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 4พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1
พร้อม ผกก.กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ,ผกก.สภ.ปากเกร็ด,ผกก.สภ.บางบัวทอง,ผกก.สภ.บางศรีเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่ “ภ.จว.นนทบุรี” ประกอบด้วย สภ.บางศรีเมืองเหตุ 111 (ยกเซฟ) หมู่บ้านเพชรดา (เหตุเกิดวันที่ 23 พ.ค.60)
สภ.ปากเกร็ดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ภายในปั้มคาลเทค (เหตุเกิดวันที่ 3 พ.ค.60)
เหตุพบศพนายชรินทร์ฯ เสียชีวิตภายในห้องพัก (เหตุเกิดวันที่ 14 พ.ค.60)เหตุยิงถล่มคู่อริในวงสุรา (เหตุเกิดวันที่ 26 เม.ย.60)สภ.บางบัวทองเหตุ 241 นายพิเชษฐ์ฯ สะพานข้ามคลองบางไผ่ (เหตุเกิดวันที่ 3 พ.ค.60)
เหตุ 131 นส.ซินนา รีสอร์ทสุดซอย (เหตุเกิดวันที่ 13 พ.ค.60)

โดยได้กำชับให้
1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
2.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆ โดยเร็ว
3.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ปรับแผนการตรวจ และป้องกันอย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก
4.ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด
5.ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก
6.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน
7.ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้นักสืบทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”ณ ห้องประชุม ภ.จว.นนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี

Loading