วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อ.กุยบุรี ระดมพลเร่งกำจัดผักตบชวาให้สิ้นซาก

อ.กุยบุรี ระดมพลเร่งกำจัดผักตบชวาให้สิ้นซาก

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.60 นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี นำประชาชนเก็บผักตบชวาในแหล่งน้ำปิด เหมืองท้องทิพย์ ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี โดยมีป.อาวุโส ปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ อ.สิทธิเวทย์ (โฆษกประจำอำเภอกุยบุรี) ข้าราชการ จนท.ปกครอง อ.ส. นายก อบต.กุยเหนือ และทีมงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.กุยเหนือ เทศบาลตำบลกุยบุรี และชาวบ้าน ต.กุยเหนือ

ได้ร่วมกันเปิดปฏิบัติการกำจัดผักตบชวา (Kick off) ตามโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา” ของกรมการปกครอง ซึ่งเป็นการปฏิบัติงานตาม นโยบายรัฐบาล ข้อสั่งการของ ฯพณ.ฯฯนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และ จ.ประจวบฯ

โดยมีเป้าหมายกำจัดผักตบชวาให้หมดไปจากพื้นที่ และตั้งชมรมคนริมน้ำคอยดูแลเก็บไม่ให้เกิดขึ้นจนยากต่อการกำจัดอีก โดยได้รับการสนับสนุนรถแบ็คโฮจาก ส.จ.มานพ ตั้งบูรพาจิตร์ อาหาร เครื่องดื่มจากกำนันบอล ต.กุยเหนือ ผลการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจสามารถกำจัดผักตบชวาไปได้จำนวนมาก จากผักตบชวาและวัชพืชที่หนาแน่นมากคนลงแทบนำ้ไม่มีช่องทางที่จะไหลไม่ได้ จึงได้ช่วยกันเก็บผักตบชวาจนโล่งเตียนเห็นน้ำใสในคูคลองอีกด้วย

Loading