วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง.ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ 7 ก.ค.60 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ ผกก.สส.2 ภ.1


พ.ต.อ.จิรัฎฐ์ ดอกไม้ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ฉัฐวัชร วงศ์วาสน์ ผกก.สภ.หนองแคพ.ต.ท.ณัฐวุฒิ หรีกประโคน รอง ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรีพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ร่วมจับกุมตัวนายศักณรงค์ หรือต๊อด มะโนอายุ 50 ปีบ้านเลขที่ 22 หมู่ 3 ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จว.สระบุรีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 268/2560 ลงวันที่ 6 กรกฏาคม 2560
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 5 ก.ค.60 เวลาประมาณ 11.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองแคได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายและพยายามชิงทรัพย์แม่ค้าที่ร้านจำหน่ายของชำเลขที่ 24 หมู่ 1ต.หนองจระเข้ อ.หนองแค จว.สระบุรีที่เกิดเหตุพบ นางทุเรียน เนื้อทอง อายุ 72 ปี ถูกทำร้ายร่างกาย จากการถูกขวดเบียร์ตีที่ศีรษะ
ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ก.ค.2560 จึงได้เรียกประชุมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งรัดคดีที่เกิดขึ้นให้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่และหาข่าวจากกลุ่มเพื่อนที่ชอบดื่มสุราจนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุคือ นายศักณรงค์ หรือ ต๊อด มะโน อายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 3 ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จว.สระบุรี
จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบนายศักณรงค์ หรือ ต๊อด มะโน กำลังขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีเขียวหมายเลขทะเบียน กมต- 804 สระบุรีกลับมาจากที่ทำงานจึงได้เรียกนายศักณรงค์มาสอบถามเรื่องที่ไปทำร้ายแม่ค้าที่ร้านจำหน่ายของชำ


จากการสอบสวน นายศักณรงค์ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางทุเรียน ซึ่งเป็นแม่ค้าดังกล่าวจริงและเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระบุรีจับจริง
โดยกล่าวหาว่า “พยายามชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปและทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส”
จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading