วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1แถลงข่าวคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์

รอง ผบช.ภ.1แถลงข่าวคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์

วันนี้ (26 ก.ค.60) เวลาประมาณ 10.30-11.00 น.พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุนทร โตรอด รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี
พ.ต.อ.อริยะ พันธุฟัก ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวผลการจับกุม
นายวัฒนาหรือเอก ไกรเดช อายุ 37 ปี  ผู้ต้องหาในคดี “ชิงทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดสะพานแดง พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์” พร้อมด้วยของกลาง  เงินสด จำนวน 20,000 บาท   อาวุธมีด จำนวน 1 เล่ม โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ ,พกพาอาวุธไปในเมือง ถนน หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายชิงทรัพย์ ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสะพานแดง สถานที่เกิดเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยในระหว่างนั้นได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีโดยใช้เส้นทางคู่ขนานถนนพหลโยธินขาเข้าและมีพลเมืองดีไล่ติดตามไป จึงได้แจ้งสกัดจับตามเส้นทางหลบหนี จนกระทั่งสามารถติดตามคนร้ายได้ทัน และสามารถควบคุมตัว นายวัฒนาฯ (ทราบชื่อภายหลัง) ผู้ก่อเหตุ ไว้ได้พร้อมด้วยของกลาง 1.เงินสด จำนวน 20,000 บาท 2.อาวุธมีด จำนวน 1 เล่ม จากการสอบถามนายวัฒนาฯ รับว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร โดยเงินของกลางตนได้มาจากการชิงทรัพย์ธนาคารดังกล่าว ซึ่งเมื่อตนเองได้เงินแล้วได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อจะหลบหนีจนกระทั่งถูกจับกุมตัวในเวลาต่อมา จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าคนร้ายได้เข้ามาทำทีขอฝากเงิน จากนั้นได้เข้าไปบริเวณเค้าเตอร์ธนาคารแล้วได้ใช้มีดข่มขู่เจ้าหน้าที่ธนาคารให้เอาเงินใส่ถุงให้ เจ้าหน้าที่ธนาคารเกิดความกลัวจึงได้ถอยออกมา คนร้ายจึงอาศัยจังหวะนั้น คว้าเงินสดจำนวน 20,000 บาท แล้วหลบหนีไป จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

โดยในกาลนี้ ได้มอบเงินรางวัลและกระเช้าของขวัญให้แก่พลเมืองดีทั้ง 3 ราย ที่ได้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับการทำความดีนี้ไว้สืบต่อไป

การปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายป้องกันปราบปราม และฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมบูรณาการกำลังก้าวสกัดตามแผนอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางได้ในเวลาต่อมา ถือเป็นการตอบโจทย์การทำงานอย่างเป็นมืออาชีพ การปฏิบัติในครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริงในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป ณ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

Loading