วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์ทหารบก เยี่ยมผู้ป่วยและมอบถุงพระราชทาน

ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยและมอบถุงพระราชทาน


วันที่ 18 ส.ค.60 พันเอก (พิเศษ) นพ. โชคชัย ขวัญพิชิต ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พันตรี ศรัณย์ณชัย จิตรเพชร นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 นางสุวรรณา มะหะมะ ประธานเครือข่ายเยียวยาอำเภอสุไหงปาดี นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อเยี่ยมเยียนให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้พบปัญหาความต้องการแพทย์เฉพาะทางที่จะให้การรักษา เนื่องจากประชาชนไม่มีความพร้อมที่จะเข้าถึงการรักษาอย่างเหมาะสมได้ เพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและไม่มีผู้ดูแล ทำให้เป็นโรคหนักขึ้น บางครั้งก็ถอดใจไม่มารักษา จนเสียชีวิตในที่สุด ศูนย์แพทย์ทหารบกจึงพัฒนาหนทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนข้างต้นด้วยการจัดกำลังร่วมกับกำลังทหารพรานในพื้นที่เดินทางเข้าถึงพื้นที่ระดับหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลออกไป เพื่อช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลต่อไป นอกจากนี้ยังมอบถุงพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. นางแมะเยาะ มามะ (เป็นอัมพฤต) ณ บ้านเลขที่ 92/1 ม.4 ต.ริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส 2. นางแยนะ บินตาเย๊ะ (หกล้ม เข่าเคลื่อน เดินไม่ได้) ณ บ้านเลขที่ 132 ม.1 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส 3. นางนินะ สะแปอิน (เป็นอัมพฤต ความดัน) ณ บ้านเลขที่ 8 ตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส
สำหรับการนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกบริการและเยี่ยมเยียนประชาชนพร้อมมอบถุงพระราชทานจากในหลวงในครั้งนี้ ได้รับความสนใจและการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีสร้างความปลาบปลื้มยินดีที่พระองค์ท่านทรงหวงใยพสกนิกรของท่านอย่างหาที่สุดมิได้

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading