วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรแลสหกรณ์การเกษตรจังหวัดนครปฐม ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรมืองเปิดพื้นที่ให้ชาวนาไดขายข้าวจากยุ้งฉางในราคาถูก

19 พ.ย. 2016
105

นครปฐม สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดนครปฐม ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม เปิดพื้นที่ให้ชาวนาได้ขายข้าวจากยุ้งฉางในราคาถูก

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2559 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดนครปฐม นายสมภพ รอดกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ฝ่ายกิจการ สาขาภาคตะวันตก นางวันดี ภูขจร ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ได้ประสานความร่วมมือเปิดพื้นที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ให้ชาวนาได้นำข้าวมาขายให้กับผู้บริโภคในราคาย่อมเยา มีทั้งข้าวหอมมะลิแท้ 100 เปอร์เซ็นต์จากชาวนาในพื้นที่ ข้าวจากกลุ่มเกษตรกร บรรจุถุงละ 1 กิโลกรัม 5 กิโลกรัม ข้าวอินทรีย์จากชาวนา ที่ไม่ผ่านขบวนการรมควัน ซึ่งเป็นวิธีการเก็บรักษาข้าวให้สามารถอยู่ได้นานๆ หลังเปิดพื้นที่ในช่วงสายๆ ก็มีผู้สนใจมาเลือกซื้อข้าวกันเป็นจำนวนมาก ถึงขณะนี้ ( 15.00 น. ) ขายข้าวได้แล้วเกือบ 4 ตัน และผู้สนใจสามารถมาเลือกซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีกำหนดเวลา 30 วัน

นางวันดี ภูขจร ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า วันนี้นำเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในจังหวัดนครปฐม ได้นำข้าวสารมาจำหน่ายให้กับผู้ริโภคในราคาย่อมเยา ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ซึ่งเป็นสถานีตำรวจแห่งแรกที่เปิดพื้นที่ให้ชาวนา ได้มีสถานที่จำหน่ายข้าวจากมือเกษตรกรแท้ๆ เพื่อช่วยเหลือชาวนาในการที่จะระบายข้าวในยุ่งฉาง แก้ปัญหาราคาข้าวตามนโยบายของรัฐบาล

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม เปิดเผยว่า ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายให้ตำรวจทั่วประเทศอำนวยความสะดวกให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว นำข้าวมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อช่วยเหลือชาวนาให้มีช่องทางการขายข้าวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาต่างๆให้กับชาวนา พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยขายข้าว และช่วยอุดหนุนข้าวของชาวนาด้วย

นายสมภพ รอดกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ฝ่ายกิจการ สาขาภาคตะวันตก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ประชุมร่วมกับผู้จัดการ ธ.ก.ส.ภาคตะวันตก หาแนวทางคววามร่วมมมือในการที่จะช่วยเหลือชาวนา และวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม อนาคตจะได้ประสานขอรับการสนับสนุน เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลผลิตมาจำหน่ายในโอกาสต่อๆไป…

img_5839

img_5840

img_5841

img_5838

Loading