วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

สุพรรณบุรี หลบหนาวมาอุ่นที่จังหวัดสุพรรณบุรี มี 4 งานยักษ์ประจำปี 59 ที่ไม่ควรพลาด

สุพรรณบุรี หลบหนาวมาอุ่นที่จังหวัดสุพรรณฯ มี 4 งานยักษ์ประจำปี 59 ที่ไม่ควรพลาด

 

img_9009

วันที่ 2 ธ.ค. 2559ตอนรับหน้าหนาวปีนี้เชิญเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัด 4งานใหญ่ประจำปีของจังหวัด ประกอบด้วยเทศกาลกินปลา ย้อนรอยเสด็จฯ ด่านช้าง ย้อนตำนานเสือร้าย กิจกรรมเทิดเกียรติ เบิกฟ้า ทวารวดี ที่อู่ทอง สวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว…

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2559 ว่าที่ ร.ต.สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผวจ.สุพรรณบุรี เผยว่า ในช่วงฤดูหนาวปีนี้ จังหวัดสุพรรณบุรีได้เตรียมจัดงานกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจะมีการจัดงานใหญ่ประจำปีของแต่ละอำเภอ จำนวน 4 งาน ประกอบด้วย “งานเทศกาลกินปลา กินเห็ด อาหารรสเด็ด อำเภอด่านช้าง ครั้งที่ 13 ย้อนรอยเสด็จอำเภอด่านช้าง” ระหว่างวันที่ 2-5 ธ.ค. ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าที่ว่าการ อ.ด่านช้าง “งานย้อนวันวานเมืองสุพรรณ ครั้งที่ 13” ระหว่างวันที่ 3-5 ธ.ค. มีการแสดง แสง สี เสียง ย้อนตำนานเสือร้ายแห่งเมืองสุพรรณ เสือใบ เสือฝ้าย เสือดำ และกิจกรรมเทิดพระเกียรติทศพิธราชธรรม เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 11 ธ.ค. เป็นงานวิ่งมาราธอน “มหัศจรรย์สุพรรณบุรี เขื่อนกระเสียว มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2016″ หลอมรวมใจ น้อมแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยใช้เส้นทางริมสันเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง ซึ่งมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ระยะทาง 10.5 กม.

สำหรับงานสุดท้ายที่ อ.อู่ทอง คืองาน” อู่ทองอู่อารยธรรมสุวรรณภูมิ” ครั้งที่ 7 (เบิกฟ้า ทวารวดี ที่อู่ทอง) ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2559 – 4 ม.ค. 2560 โดยจัดที่บริเวณพื้นที่โบราณเมืองอู่ทอง ซึ่งเป็นเมืองเก่าสมัยทวารวดี อายุกว่า 1,400 ปี ชมนิทรรศการ 5 กลุ่มชาติพันธุ์ มีการแสดงแสง สี เสียง พุทธประวัติ พิธีเปิดพระพักตร์พระใหญ่ แกะสลักจากหินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีภายในถ้ำเขาบิน หลัง วัดเขาทำเทียม ซึ่งเป็นวัดที่ก่อกำเนิดแห่งแรกของประเทศไทย ในการจัดงานทุกงานจะมีการจัดงานถวายสักการะแสดงความระลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นักท่องเที่ยวที่ต้องการ

สอบถามข้อมูลรายละเอียด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.สุพรรณบุรี
กาหลงสื่ออาสา
ศูนย์ข่าวออนไลน์
080-644-724-3

Loading