วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลำปาง รถทัวร์ชนรถกระบะพังยับ

ลำปาง รถทั่วร์ชนรถกระบะ


ข่าว กระบะแหกโค้งพุ่งประสานงานรถทัวร์ ที่วิ่งสวนทางมาผลรถกระบะพังยับ คนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งฌรงพยาบาล ขณะที่ผู้โดยสารรถทัวร์ปลอดภัยบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนขึ้นรถคันใหม่เดินทางสู่จุดหมายต่อไป
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 30 กันยายน 2560 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ.ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว.สอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย วังเหนือ เร่งเดินทางเข้าตรวจที่เกิดเหตุ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 48-49 บ้านแพะใต้ หมู่ที่ 4 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ ลำปาง หลัง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุ รถทัวร์ (เมเขียว) สาย เชียงใหม่ –พะเยา –เชียงของ หมายเลขทะเบียน 10-3583 เชียงใหม่ ชนประสานงานกับรถกระบะ โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ท – 8734 เชียงใหม่ สภาพรถพังยับเยิน ในที่เกิดเหตุ พบ นายวิรัตน์ ใจปัญญา อายุ 61 ปี คนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้


สอบสวน นายอภิวัตร กงชนกมล อายุ 34 ปี คนขับรถทัวร์คันดังกล่าว เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าก่อนเหิดเหตุขับรถออกมาจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้โดยสารเดินทางมาเต็มลำรถจำนวน 42 คน และกำลังจะแวะส่งผู้โดยสาร ส่วนหนึ่งที่สถานีขนส่ง อ.วังเหนือ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขา และทางโค้ง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่ารถกระบะซึ่งวิ่งสวนทางมาและแฉลบข้ามเลนเข้ามาในเลนของตนเองอย่างกระทันหัน ทำชนประสานงานอย่างจังก่อนรถกระบะจะหมุนและจอดสงบริมถนนข้างทาง ผู้โดยสารบนรถต่างหวีดร้องด้วยความตกใจ หลังจากจอดรถแล้วตนรีบลงไปดู้คนขับรถกระบะและโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ
สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถทัวร์ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ มีเพียงเคร็ด และหัวโน จากแรงกระแทก และตกใจบ้างเท่านั้น เจ้าหน้าที่นำรถมาเปลี่ยนถ่าย ให้ผู้โดยสารเดินทางสู่จุดหมายต่อไป
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลากรถทั้งสองคันไปเก็บรักษาไว้ ที่ สภ.วังเหนือ เพื่อสืบสวนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ซึ่งก็นับว่าโชคดีที่ในอุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

 

สุจิต ลำปาง

Loading