วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จังหวัดจันทบุรีประชาชนแห่ซื้อธงฟ้าประชารัฐใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

จังหวัดจันทบุรีประชาชนแห่ซื้อของร้านธงฟ้าประชารัฐเพื่อใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันแรกล้น พาณิชย์จังหวัดฝากประชาสัมพันธ์ไม่ต้องเร่งรีบใช้สิทธิ์รัฐบาลยกยอดเดือนนี้ให้อีก 1 เดือน


บรรยากาศการซื้อสินค้าของประชาชนที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่เข้าร่วมโดรงการในจังหวัดจันทบุรีวันแรกคึกคัก ประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าเพื่อใช้สิทธิจำนวนมากและต้องต่อแถวยาวเพื่อรูดบัตรผ่านเครื่องสแกน EDC ทำให้หางแถวยาวออกไปถึงหน้าร้านซึ่งส่วนใหญ่ต้องการทดลองว่าตัวเองจะได้สิทธิในการซื้อสินค้าจำนวนเท่าไหร่ โดยนางสาว นิพัทธา จันปอง พาณิชย์จังหวัดจันทบุรีต้องประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนว่าไม่จำเป็นต้องเร่งรีบมาซื้อสินค้าร้านธงฟ้าประชารัฐในวันแรก ซึ่งยอดเงินที่รัฐบาลโอนเข้าในบัตรสามารถใช้ได้ตลอดทั้งเดือน และ สำหรับเดือนตุลาคมนี้ยอดเงินจะสะสมให้ใช้ได้ในเดือนพฤศจิกายนตามที่รัฐบาลขยายเวลาให้ เนื่องจากความพร้อมของร้านค้าประชารัฐที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 125 ร้านในจังหวัดจันทบุรียังติดตั้งเครื่องสแกน EDC ไม่แล้วเสร็จ ซึ่งวันนี้จังหวัดจันทบุรีมีร้านค้าประชารัฐที่พร้อมให้บริการรวม 11 ร้าน และจะทยอยติดตั้งเครื่องสแกน EDC ให้แล้วเสร็จทั้ง 125 ร้านภายในเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นประชาชนจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเร่งรีบใช้สิทธิ ซึ่งจะทำให้เสียเวลาต่อคิวยาว อย่างไรก็ตามสำนักงานพาณิชย์จังหวีดจันทบุรีได้เปิดช่องทางให้ประชาชนทราบถึงข้อมูลร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่เข้าร่วมโครงการในจังหวัดจันทบุรีทาง เว็ปไซด์ หรือ เฟสบุ๊ค สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรีเพื่อให้รู้ว่าสามารถใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซื้อของได้ที่ไหนบ้าง
ด้านคลังจังหวัดจันทบุรีเปิดเผยว่าจันทบุรีมีประชาชนที่ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 62,953 ราย มาขอรับบัตรไปแล้วทั้งสิ้น 3,626 ราย คิดเป็นร้อยละ 57 จึงขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐไปตรวจสอบรายชื่อและขอรับบัตรได้ที่ธนาคารที่ตนเองลงทะเบียนไว้ หรือที่ สำนักงานคลังจังหวัดจันทบุรีในวันและเวลาราชการ

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading