วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครนายก ปชช.คึกคักแห่รูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นครนายก ปชช. คึกคัก แห่รูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครนายกแห่ใช้สิทธิรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน กันอย่างแน่นถนัดตา
ที่นครนายก นายนิพนธิ์ วรรณภักดี พาณิชย์นครนายกพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจติดตาม การติดตั้งเครื่อง EDC หรือเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิ์การใช้จ่ายลดค่าครองชีพ ยังร้านจำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐ ที่ร้านจำหน่ายสินค้าชุมชนซึ่งในวันนี้เป็นที่ 2 ของการใช้สิทธิผู้มีรายได้น้อย และที่ บริษัท ฟิวเจอร์มาร์ท ถ.สุวรรณศร อ.เมือง จ.นครนายก นั้นได้ติดตั้งเครื่องรูดบัตรเป็นเครื่องแรกทำให้มีประชาชนในพื้นอำเภอเมืองนครนายกกว่า200คนเข้าใช้สิทธิกันอย่างเนืองแน่น ต่อคิวยาวเหยียดเข้ารูดบัตรดังกล่าว

บรรยากาศการใช้สิทธิเป็นไปอย่างคึกคักสร้างความดีใจให้กับพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ด้านนายนิพนธ์ พาณิชย์จังหวัดนครนายก เปิดเผยว่าบริษัทฟิวเจอร์มาร์ท เป็นหนึ่งในร้านค้าที่ขอเข้าร่วมโครงการ ในการนำสินค้ามาจำหน่าย ในรูปแบบของ ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งมีกลุ่มสินค้าหลัก ตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด เช่น กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อรองรับประชาชน ในเขตพื้นได้อย่างตรงจุด เพื่อให้ผู้ที่ได้รับสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย สามารถนำบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย มาทำการรูดซื้อสินค้า ยังร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ในพื้นที่ใกล้บ้านได้ โดยประชาชนที่ได้รับบัตรจะสามารถเข้าใช้บัตรดังกล่าวได้ทุกวันกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงธงฟ้าประชารัฐ การดำเนินการติดตั้งเครื่อง EDC หรือเครื่องรูดบัตร ในพื้นที่นครนายกตั้งกลุ่มเป้าหมายทั่วจังหวัดไว้ทั้งสิ้น 71ร้านค้า โดยแบ่งให้แต่ละอำเภอ อำเภอเมือง 25 ร้านค้าอำเภอบ้านนา 18ร้านค้าอำเภอปากพลี 11 ร้านค้าและอำเภอองครักษ์ 17 ร้านค้า รวมทั้ง 71ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการโดยจะแบ่งตำบลละ 1 จุด และคาดว่าจะมีร้านค้ายื่นเรื่องสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกซึ่งในขณะนี้ในเขตพื้นที่ของจังหวัดนครนายกได้ติดเครื่องรูดบัตรไว้แล้ว 3แห่ง


1. ร้านน้ำค้าง ตั้งอยู่เลขที่6/7ม.12ต.ศรีจุฬา อ.เมือง
2. บริษัทเอกภาพซุปเปอร์ซัพพลาย ตั้งอยู่ที่ 405/11 ม.3 ต.บ้านนา อ.บ้านนา
3. บริษัทฟิวเจอมาร์ทนครนายก จำกัด ตั้งอยู่ที่ ข1-113/13-15 ถ.สุวรรณศร อ.เมือง รวมทั้งหมด 3 แห่ง
และจะเร่งติดตามเครื่องรูดบัตรที่ร้านค้าทุกร้านเข้าร่วมโครงการดังกล่าวในแต่ละอำเภอให้เร็วยิ่งขึ้นเพื่อที่จะรองรับประชาชนในพื้นที่นั้นๆที่มีสิทธิใช้สวัสดิการแห่งรัฐสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นต่อไป..

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading