วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ระยอง เด็กพลัดตกในลำคลองเสียชีวิตอนาถ

ระยอง-เด็กน้อยพลัดตกลำคลองเสียชีวิต เหตุเพราะจะไปซื้อถ่านกับลุง เพื่อมาย่างหมู


เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 2 ต.ค. ) พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ศรีชำนาญ พนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รับแจ้งเหตุ จากมูลนิธิสยามรวมใจ จ.ระยอง ว่ามีรถจักรยานยนต์ ตกลงไปในคลอง มีผู้สูญหายไปในน้ำหนึ่งราย บริเวรถนน ซอย 1 สาย 11 ตรงสะพาน หน้าหมู่บ้าน นวพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์จุดนิคมพัฒนา และแพทย์เวรโรงพยาบาลนิคมพัฒนา
ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านกำลังยืนมุงดูกันอยู่ ริมถนนซึ่งเป็นคลองน้ำไหล แรงมากเพราะฝนพึ่งหยุดตก โดยในลำคลองลึกประมาณ 2 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กษจ-855 ระยอง จมน้ำครึ่งคัน และทราบว่ามีเด็กหญิง พลัดตกลงไปในน้ำซึ่งมีกระแสร์เชี่ยวกราด เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบลงไปในคลองช่วยกันงมหา จนพบร่างของเด็กหญิง ทราบชื่อต่อมา ด.ญ.จิตติกัญญา ศิริมี หรือ น้อง อังเปา อายุ 6 ขวบ อยู่ใกล้ๆกับ รถจักรยานยนต์ ที่จมอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรีบนำร่างขึ้นมาและพยายามยื้อชีวิต และนำส่ง รพ.นิคมพัฒนา ต่อมาทราบ จาก รพ.ว่า เด็กน้อยได้เสียชีวิตแล้ว
จากการสอบสวนทราบว่า ด.ญ.จิตติกัญญา ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมากับ นายชัยยุทธ ศรีรักษ์ อานุ 38 ปี ผู้เป็นลุง เพื่อออกไปซื้อถ่านในตลาด จะนำมาย่างหมู กินกัน กับครอบครัว แต่ระหว่างทางมีฝนตก จึงทำให้ รถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงไปในคลอง นายชัยยุทธ ได้พยามหาทางขึ้นมาจากลำคอลองได้แล้ว รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้าน ให้มาช่วย งม หาหลานสาวที่จมหายไปในน้ำ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกตัวผู้เป็นลุง มาสอบปากคำข้อเท็จจริง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดเกิดขึ้นเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading