วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่2 รักษาพระองค์ส่งมอบหน้าที่ก่อนเข้ารับตำแหน่งรองแม่ทัพภาคที่ 1

ปราจีนบุรี-ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ส่งมอบหน้าที่ก่อนเข้ารับตำแหน่งเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1
ตามที่มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลตรี เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ขึ้นเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1 ในวันนี้จึงได้มีการส่งมอบหน้าที่ และพบปะทักทายกำลังพล


วันที่ 4 ตุลาคม 2560 ที่อาคารพรหมโยธี กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรีพลตรี เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้ทำพิธีมอบธงประจำหน่วย การลงนาม และการส่งมอบเอกสารการรับ-ส่งหน้าที่ และให้ พลตรี สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ขึ้นเป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ซึ่งทางกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้จัดให้มีพิธีรับส่งหน้าที่อย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ
หลังจากที่ได้ทำพิธีมอบธงประจำหน่วย การลงนาม และการส่งมอบเอกสารการรับ-ส่งหน้าที่ อย่างถูกต้องตามธรรมเนียมประเพณี ซึ่งมีผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงมาร่วมเป็นเกียรติ และเป็นสักขีพยานกันอย่างพร้อมเพรียง หลังจากเสร็จสิ้นพิธี พลตรี เจริญชัย หินเธาว์ ได้เดินพบปะทักทาย และร่ำลากำลังพลฯ ของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และกองกำลังบูรพา ท่ามกลางความอาลัยรักของกำลังพลทุกหน่วย

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading