วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้แทนพิเศษรัฐบาลพร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมและเสริมประสิทธิภาพฝายสากอ

ผู้แทนพิเศษรัฐบาลพร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามและตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุง ซ่อมแซมและเสริมประสิทธิภาพฝายสากอ

นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษรัฐบาล พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามและตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุง ซ่อมแซมและเสริมประสิทธิภาพฝายสากอให้กำลังใจจิตอาสาสร้างฝายสากอ โดยมี นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี นายสัญชัย เหสามี กำนันตำบลสากอ ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรี ตำรวจ ทหาร และจิตอาสา ให้การต้อนรับ
ในการซ่อมแซมฝายสากอที่ชำรุดเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ได้ใช้งบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ และวัสดุต่างๆด้วยงบประมาณของมูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ และเพื่อประหยัดต้นทุนด้านแรงงานนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดีจึงได้หารือกับผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่จนเกิดเป็นการรวมพลังประชารัฐร่วมซ่อมฝายสากอ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจัดบุคลากรทั้งหน่วยงานราชการ นักเรียน นักศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร สับเปลี่ยนหมุนเวียนมาร่วมซ่อมฝายอย่างต่อเนื่อง ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มสตรีในพื้นที่สนับสนุนวัตถุดิบในการปรุงอาหาร พร้อมทำอาหารเลี้ยงผู้ที่มาช่วยทำฝายในแต่วัน ซึ่งทุกหน่วยได้เข้ามาดำเนินการอย่างเป็นระบบทำให้การซ่อมแซม ปรับปรุง พัฒนาฝายสากอ ให้สมบูรณ์เพื่อที่จะใช้ในการเก็บกักน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคซึ่งในปัจจุบันฝายยังไม่แล้วเสร็จครบถ้วน 100 % แต่เดินหน้าไปมากกว่า 90 % ที่เหลืออีก 10 % คงจะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้
ทั้งนี้ผู้แทนพิเศษรัฐบาลพร้อมคณะได้ร่วมรับประทานอาหารกับจิตอาสาที่มาช่วยงานในวันนี้ใต้เต็นท์ข้างฝายเพื่อพบปะพูดคุยและให้กำลังใจกับจิตอาสาพร้อมมอบเงินสนับสนุนจำนวนหนึ่งเพื่อไว้ประกอบอาหารในแต่ละวันอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading