วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นราธิวาส จิตอาสาเฉพาะกิจในพื้นที่11หมู่บ้านรวมพลังทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

จิตอาสาเฉพาะกิจในพื้นที่ 11 หมู่บ้าน ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รวมพลังทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 15 ต.ค.60 ณ ลานสนามวัดเชิงเขา ม. 4 บ้านเชิงเขา ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ นำจิตอาสาเฉพาะกิจในพื้นที่ 11 หมู่บ้าน ของตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครรักษาดินแดน ชรบ.อรบ.ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 250 คน ร่วมทั้งชาวไทยพุทธ และมุสลิม ร่วมกันแปรอักษรเป็นเลข 9 ไทย พร้อมร่วมร้องเพลงสรรเสรินพระบารมี และพัฒนาทำความสะอาดสถานที่ในบริเวณวัดเชิงเขา และบริเวณจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของตำบลปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ขณะ เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร นอกจากนี้จิตอาสาเฉพาะกิจในพื้นที่ 7 หมู่บ้านของตำบลบาเระใต้ อ.บาเจาะ จะร่วมกันพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณศาลาทรงงาน สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่บ้านคลอแระ หมู่ที่ 3 ตำบลบาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วย

 


นายอำเภอบาเจาะ กล่าวอีกว่า การเตรียมสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของชาวบาเจาะ ซึ่งกำหนดไว้ที่วัดเชิงเขา หมู่ที่ 4 ตำบลปะลุกาสาเมาะ ขณะนี้การจัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการก่อสร้างที่เผาดอกไม้จันทน์ มีความคืบหน้าร้อยละ 50 คาดว่าแล้วเสร็จภายในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ทางอำเภอบาเจาะได้จัดเตรียมดอกไม้จันทน์ไว้ทั้งสิ้น 999 ดอก และจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป
โดย จิตอาสาเฉพาะกิจในพื้นที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ยังคงลงพื้นที่ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมการในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะที่ชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมร่วมแปรอักษรเพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จังหวัดนราธิวาส

Loading