วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี สองตายายขับสามล้อถูกรถชน

ชลบุรี-คำพูดสอง ตา ยาย ได้ยินแล้วน้ำตาไหล!!นัดกันจะไปถวายดอกไม้จันทร์ แต่ถูกรถชนซะก่อน”เกิดมาเสียชาติเกิด”(มีคลิป)


ได้ยินคำพูดของ สอง ตา ยาย แล้วน้ำตาไหล นัดกันกับยาย ว่าจะหยุดขาย ขนมถ้วย เพื่อจะไปถวายดอกไม้จันทร์ เพื่อส่ง พ่อ เป็นครั้งสุดท้าย ในวันที่ 26 ต.ค.60 ที่พระเมรุมาศจำลอง สวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา แต่กลับโชดร้าย ถูกรถ 6ล้อชน ขณะนำ ขนมถ้วย ใส่ จยย.พ่วงข้างไปขายที่ตลาดสุรศักดิ์ เมื่อ 10.00 น.เช้าวันที่ 25 ต.ค.60 ตาถึงกับพูดว่า”เสียชาติเกิดจริงๆ ไม่ได้ไปส่ง พ่อ เป็นครั้งสุดท้าย”
วันนี้(27ต.ค.60)ผู้สื่อข่าว ได้รับการบอกเล่าว่า มีตา ชื่อ ตา สมพล ดีใจงาม อายุ68 ปี และยาย เพ็รชรัตน์ กาสา อายุ 62 ปี ได้ปลูกกระท่อม อยู่ลำพัง 2 คน ในพื้นที่สวน ของเจ้าผู้ใจดีที่ให้ตา ยาย อยู่อาศัย นาย สายันต์ อุยสวัสดิ์ อายุ 43 ปี ที่ให้ตา ยาย อยู่อาศัยมานานกว่า 2 ปี โดยสองตา ยาย ยึดอาชีพ นึ่งขนมถ้วย แล้วใส่ จยย.พ่วงข้าง ไปส่งและขาย ที่ตลาดในเครือสหพัฒน์ และตลาดสุรศักดิ์ ทุกวันช่วงเช้า
และเมื่อเช้าวันที่25 ต.ค.60 ก็เป็นดั่งเช่นทุกวัน ตา สมพล เอาขนมถ้วย ใส่รถ จยย.พ่วงข้าง ออกจากกระท่อม ที่พัก ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ชลบุรี โดยได้พูดกับยายว่า เดี่ยววันที่ 26 ต.ค.60 จะหยุดขาย 1วัน นะยาย จะได้ไปถวายดอกไม้จันทร์ ส่งพ่อ เป็นครั้งสุดท้าย แต่ไม่นึกขวัญ ตา กับโชดร้าย ขับ จยย.พ่วงข้าง ใส่ขนมถ้วยเต็มรถ ออกมาจากตลาดในเครือสหพัฒน์ เพื่อจะเอาขนมถ้วย ไปส่งและขาย ต่อที่ตลาดสุรศักดิ์ ถึงที่เกิด ตา จะข้ามยูเทริน์ แต่กลับถูกบรรทุก 6 ล้อที่ขับมาด้วยความเร็ว เฉียวชนเอา ได้รับบาดเจ็บ และตา ไม่ยอมไปหาหมอเพราะ ไม่มีเงิน ทางนาย สายันต์ เจ้าของที่ จึงพาตาไปหาหมอ พบว่า ซี่โครงหัก สองซี่ มาในวันนี้ตา ลุกนั่ง ลุกเดิน ขยับ ไม่ได้ เพราะมีอาการปวด บวม ที่บริเวณหลัง สีข้างด้านซ้าย โดยที่ไม่ได้รับการเหลียวแล จากทางฝ่ายรถ 6 ล้อเลยแม้แต่น้อย ตาบอกกลัว เพราะตาย้อนศรไปเพื่อข้ามยูเทริน์ แต่ถึงกระนั้นก็สมควรมีจิตสำนึกที่มาเยี่ยมดูแกบ้าง ถึงตาจะเจ็บปวดเพียงใด ตาก็ยังหันไปพระบรมฉายาลักษ์ ของสองพระองค์ ร.๙ ที่แขวงอยู่เหนือหัวแล้วพูดขึ้นว่า “เสียชาติเกิดจริงๆ นัดกับยาย ว่าจะหยุดขายขนมถ้วย 1 วันเพื่อจะไปถวายดอกไม้จันทร์ ส่งพ่อ ครั้งสุดท้าย แต่ถูกชนซะก่อน อยากจะไปใจแทบขาด แต่ไปไม่ไหว ทั้งเจ็บทั้งปวด ทั่วร่างกาย ไม่ไหวจริงๆ นึกถึงแล้วเสียใจไม่หาย” ได้ยินแล้วน้ำตาไหล โดยล่าสุดที่มีจิตอาสาที่ทราบเรื่องของสองตา ยาย ได้หยิบยื่นน้ำใจ เข้าช่วยในเบื้องต้น บางส่วนแล้ว จึงใคร่ขอวอดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแล ช่วยเหลือ ตา ยาย ด้วย

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading