วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หลังจากคนดูแลจุดธูปเทียนแล้วออกไปกินข้าว

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง!!!หลังจากคนดูแลจุดธูปเทียนแล้วออกไปกินข้าวกลับมาอีกทีก็ไม่ทันการแล้ว


คืนวันที่ 27 ตุลาคม 2560 ร.ต.อ.ยุทธภูมิ ดำรงธรรม ร้อยเวรสอบสวน สภ.นาดี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณบ้านทุ่งโพธิ์ เส้นทางหลังโรงเรียนบ้านทุ่งโพธิ์ จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยงานใกล้เคียงเพื่อเข้าช่วยเหลือ และเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ


เบื้องต้นพบเป็นบ้านไม้กึ่งปูนชั้นเดียว บ้านเลขที่ 644 ม.2 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ทุ่งโพธิ์, อบต.แก่งดินสอ และอบต.หนองกี่ ใช้รถน้ำจำนวน 3 คัน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธรรมฯ กบินทร์บุรี ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไหม้ ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ก็วอดเกือบทั้งหลัง


จากการสอบถามจากผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อนายปัญญา ศิริกุล อายุ 53 ปี เป็นคนดูแลบ้านหลังดังกล่าว แต่เจ้าของบ้านจริงๆ อยู่กบินทร์บุรีแต่ไม่ทราบชื่อ โดยนายปัญญากล่าวถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เนื่องมาจากก่อนเกิดเหตุนายปัญญาได้จุดธูปเทียนไว้ แล้วออกไปกินข้าวเวลา 19.00 น. เมื่อกลับมาถึงเวลา 21.00 น. พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอยู่ จึงได้เข้าไปดับไฟ แต่สู้ความแรงของไฟไม่ไหวจึงได้แจ้งเจ้าที่ดับเพลิงทำการเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำในเบื้องต้น ก่อนที่จะประสานกับเจ้าของบ้านให้มาแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรนาดีต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading