วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สายไฟแรงสูงขาด

สายไฟฟ้าแรงสูงขาด เกิดการช๊อตอย่างรุนแรงหลายครั้งปั้มน้ำมันต้องปิดทำการส่วนสาเหตุมาจากนกที่เกาะสายไฟจำนวนมาก


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2560 เกิดเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ขาดลงพื้นปูน เกิดการช๊อตอย่างรุนแรงเป็นลูกไฟขนาดใหญ่หลายครั้ง บริเวณริมถนนสายสุวรรณศร กลางสี่แยกไฟแดงประจันตคาม ฝั่งพื้นที่ ม.5 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี
กู้ภัยสว่างบำเพ็ญเขตอำเภอประจันตคาม พร้อมด้วยเจ้าของปั้มน้ำมัน ห.จ.ก.วณิชชากร ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ สั่งให้พนังงานปั้ม นำถังดับเพลิงช่วยระงับไว้ได้ ก่อนที่จะลุกลามเข้าปั้มน้ำมัน และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมแจ้งไปยังเทศบาลตำบลประจันตคาม เพื่อนำรถดับเพลิงมาคอยสนับสนุนหากระงับเพลิงไม่ทัน สำหรับปั้มน้ำมันต้องปิดทำการไปก่อนชั่วคราว เนื่องจากหัวจ่ายน้ำมัน และมอเตอร์ปั้มเสียหาย และเพื่อป้องกันเหตุร้ายไว้ก่อนด้วย
ต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า นำโดยนายนายจักรภัทร เจียรพงษ์ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอประจันตคาม ได้ทำการสำรวจหาสาเหตุ ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากฝูงนก ทั้งนกเอี้ยง และนกกระจอกจำนวนมาก ชอบบินมาเกาะตรงช่วงรอยต่อของสายไฟเป็นจำนวนมาก และเป็นแบบนี้มานานแล้ว จึงอาจมีการเสียดสีให้สายไฟนั้นขาดลงพื้นแล้วมีไฟช๊อตลุกไหม้ดังกล่าว และในที่เกิดเหตุยังพบซากนกที่ตายอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยด่วน

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading