วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์-จัดปั่นจักรยาน-ปลูกต้นไม้ลดโลกร้อนเนื่องในวันคาร์ฟรีเดย์

 

จ.ประจวบฯ จัดปั่นจักรยาน-ปลูกต้นไม้ลดโลกร้อนเนื่องในวันคาร์ฟรีเดย์ประจำปี60(CAR FREE DAY)

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 19 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานนำส่วนราชการ กลุ่มชมรมจักรยาน และประชาชนชาวประจวบฯ ร่วมใจปั่นจักรยานระยะทางกว่า 50 กม.เพื่อไปปลูกต้นไม้คืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ ภายใต้โครงการปั่นจักรยานลดการใช้พลังงานลดโลกร้อนประจำปี 60 (วัน Car Free Day) โดยมี นายเกียรติศักดิ์ สร้อยพานิช พลังงานจังหวัดประจวบฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม มี พันเอก วุทธยา จันทมาศ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ นำกำลังพลเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองประจวบฯ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง อำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยมีกลุ่มชมรมนักปั่นจักรยาน หน่วยงาน สถานประกอบการภาคเอกชน นำจักรยานเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 300 คัน


ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มต้นปล่อยขบวนจักรยานจากบริเวณหน้าสะพานสราญวิถี ริมชายหาดทะเลอ่าวประจวบฯ วิ่งไปตาม ถนนก้องเกียรติ ถนนพิทักษ์ชาติ และถนนสละชีพ ก่อนที่จะปั่นผ่านเข้าประตูรั้วกองบิน 5 ผ่านอ่าวมะนาว และถนนเรียบด้านหลังกำแพงกองบิน 5 จากนั้นจึงได้ร่วมกันร้องเพลิงชาติไทย อัญเชิญผืนผ้าธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา ก่อนที่จะไปร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 189 ต้นบริเวณรอบอ่างเก็บน้ำภายในค่ายทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เพื่อปรับสภาพแวดล้อม และภูมิอากาศ คืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติต่อไป
นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธานกล่าวว่า การจัดโครงการลักษณะเช่นนี้เป็นเรื่องที่ดี และถ้าจะให้ดีไปยิ่งกว่านี้ถ้าเราปฏิบัติกันได้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญนอกจากจะช่วยประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อนแล้ว ยังสามารถช่วยให้นักปั่นทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และส่งผลดีต่อโลกใบนี้ของเราอีกด้วย

ข่าว/ภาพ ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading