วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี-วัยรุ่นเมาขับกระบะข้ามเลนชนมอเตอร์ไซร์ 5 คันรวดบาดเจ็บ

ปราจีนบุรี-วัยรุ่นเมาขับกระบะเสียหลักข้ามเลนกวาดกลุ่ม จยย.วิ่งสวนทาง 5 คันรวด เจ็บระนาว


กลางดึกของคืนวันที่ 24 พ.ย. 60 ร.ต.อ.จักรพล ใจเชื่อม ร้อยเวรสอบสวน สภ. ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งจากอาสาหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จุด 304 ว่าได้เกิดอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกำลังปฐมพยาบาลและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสนำส่งรพ. ศรีมหาโพธิ อย่างเร่งด่วน หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุบริเวณ ถนนสาย 3079 จากคลองรั้งมุ่งหน้านิคมอุตสาหกรรม 304 หมู่ที่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ในจุดเกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย กำลังทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เพื่อให้แพทย์รักษาต่อไป ตรวจสอบ บริเวณโดยรอบ ริมถนนสายดังกล่าว ยังพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คันถูกเฉี่ยวชน ตกลงไปอยู่ข้างทางในป่า สภาพพังยับเยิน นอกจากนั้นยังพบรถคู่กรณีต้นเหตุ เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มาสด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ณฮ 1071 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปอยู่ข้างทาง สภาพแก้มหน้าด้านหน้าพังเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่ไว้ได้ ทราบชื่อคือนาย กิตติศักดิ์ โพธิ์วัน อายุ 27 ปี อยู่ในอาการมึนเมา
จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ และขับรถตามรถยนต์คันดังกล่าวมา ทราบว่า รถยนต์คันที่ก่อเหตุได้ขับมาจากทางท่าตูม ด้วยอาการขับส่ายไปมาโดยตนเองเกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุและคนขับ น่าจะอยู่ในอาการมึนเมาจึงได้โทร แจ้ง 191 และขับรถตามมารายงานทะเบียนรถเพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดจับแต่ยังไม่ทันได้จับ ก็มาเกิดอุบัติเหตุก่อน โดยรถยนต์คันดังกล่าวขับแซง ข้ามเลน ไปชนกับกลุ่ม วัยรุ่น ที่ขับรถจักรยานยนต์สวนทางมา จนล้มระเนระนาด ไปตามๆกัน และเพื่อนของกลุ่มรถจักรยานยนต์ เล่าเหตุการณ์ว่า พวกตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจากทางคลองรั้ง เพื่อที่จะมุ่งหน้า ไปในเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 โดยตนเอง ขับอยู่ข้างหลัง จากนั้นก็มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ขับเสียหลัก พุ่งมาชน พวกของตน จนกระเด็นไปคนละทิศละทาง และได้รับบาดเจ็บ ไปหลายราย โชคดีที่รถยนต์มาไม่ถึงตน สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นมีอาการสาหัส 2 รายส่วนคนอื่น แค่ถลอกตามร่างกาย ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสนั้น มีอยู่ 1 ราย ขาขวาขาด ทราบชื่อคือนาย ณัฐวุฒิ โพธิอุ้ย ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และวัยรุ่นอีกรายยังไม่ทราบชื่อ อาการสาหัสขาหัก สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวไปตรวจระดับแอลกอฮอล์ และสอบปากคำอีกครั้ง ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหา เมาสุราขณะขับขี่รถยนต์ทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

Loading