วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.คุมตัวคนร้ายชาวพม่าทำแผนรับสารภาพฆ่ายกครัว 4 ศพคาสวนยางบางสะพานน้อย

 

ตำรวจคุมตัวคนร้ายชาวพม่าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ฆ่าโหด 4 ศพ คาสวนยางบางสะพสนน้อย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 พ.ย.60 พลตำรวจโท กิตติพงษ์ เงามุข รักษาราชการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 7 (สืบสวน) พลตำรวจตรีสมชาย รักเสนาะ ผู้บังคับการ สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พันตำรวจเอก สกล สิทธิวิชัย ผู้กำกับการ สภ.บางสะพานน้อย พันตำรวจโท สุคลย์ เนียมเพราะ รอง ผกก.(ป) พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัว นายแดง ชาวมอญ สัญชาติพม่า เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดี ฆ่า 4 ศพ ที่บ้านไม่มีเลขที่ ภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 4 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.มีผู้ไปพบศพวันที่ 28 พ.ย.และสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 1 คน ในวันที่ 29 พ.ย.60
โดยก่อนหน้านี้ หลังทราบเหตุสะเทือนขวัญ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.เจ้าของฉายา “นายพลน้ำดี” เดินทางไปควบคุมคดีด้วยตนเอง อีกทั้งพลตำรวจโท กิตติพงษ์ เงามุข รักษาราชการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นำทีมสืบภาค 7 ที่มีผลงานดี พลตำรวจตรี กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 7 (สืบสวน) พลตำรวจตรีสมชาย รักเสนาะ ผู้บังคับการ สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 ไปช่วย พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการค้นหาตัวคนร้ายและสามารถจับได้ จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย คือ นายแดง ชาวมอญ สัญชาติเมียนมาร์ และเป็นกุญแจในการคลีคลายคดีสะเทือนขวัญได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 1 วันหลังพบเหตุ
โดยนายแดง เปิดเผยว่า ตนอยู่ที่บ้านได้รับโทรศัพท์จากนายอาโลน ให้มากินเหล้า ก็ได้ขี่รถ จยย.มา และได้นั่งกินเหล้าหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จนกระทั้งร่วมกันฆ่า จากนั้นนายแดงนำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่ตนเองกับพวกได้นั่งดื่มเหล้ากันที่บริเวณหน้าบ้านร่วมกับ นายนำพล คำคง ต่อมาเพื่อนได้มีปากเสียงกันเรื่องการที่นายนำพลยืมเงิน 2,000 บาท ไป แต่ไม่ใช้หนี้ จึงเกิดการต่อสู้กัน และ จึงได้ใช้มีดไปฟันนายนำพล ซึ่งนายนำพลได้หนีเข้าไปในห้องนอน เพื่อนตามเข้าไป ฟันต่อพร้อมทั้งฟันนางมุกดา หงอกวิลัย แต่เด็กหญิง นรารักษ์ ดำคง อายุ 5 ปี ได้วิ่งออกมาจากห้อง นายแดงจึงวิ่งตามไปและคว้าข้อมือได้ โดย นายอาโลน ได้ใช้อาวุธปืนยิงออกไปเพื่อไม่ให้เด็กวิ่งหนี และได้ขู่ตนเองว่า ให้ตนเองใช้มีดฟันถ้าไม่ฟัน มันก็จะยิ่งเอาตนเองจึงได้ใช้มีดฟันไปที่แขนของเด็กหญิงคนดังกล่าว ทำให้แขนขาดเด็กร้อง นายอาโลนกับนายอู จึงได้ใช้มีดแทงเด็กหญิงจนตายคาที่ แล้วให้ตนเป็นคนลากเด็กหญิงคนดังกล่าวเข้าไปไว้ในห้องนอน และ นายประสงค์ คำคง อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นปู่ ได้ยินเสียงร้อง ที่พักอยู่ที่เพลิงพังริมน้ำได้ใช้หินขว้างลงมา จึงข้าไปรุมฟันจนเสียชีวิตคาที่นอน

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีนายซัน ซึ่งเป็นชาวมอญ เช่นกันและได้ถูกนายแดง ที่ถูกจับซัดทอด ญาติซึ่งเป็นคนไทยได้พาเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางสะพานน้อย พร้อม ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนร่วม ในการฆาตกรรม ในครั้งนี้ อย่างไรก็ดีพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำอย่างละเอียด และตำรวจกองนิติวิทยาศาสตร์ได้เก็บดีเอ็นเอและตรวจสอบร่างกายของนายซันเพื่อประกอบสำนวนคดีแล้ว

สำหรับผู้ที่ยังหลบหนในขณะนี้ มีอีก 3 คนคือนายอาโลน อดีตทหารมอญ ที่มาอยุ่ในประเทศไทย หลายปีแล้ว นายอู และ นายโซ ชาวพม่าที่ยังหลบหนีอยู่และอาจจะข้ามผ่านแดนด่านสิงขรไปประเทศพม่าแล้ว เนื่องจากกว่าจะมีผู้ไปพบศพผู้เสียชีวิตก็เป็นเวลามากกว่า 24 ชม. คนร้ายจึงชิงหลบหนีไปได้ก่อนหน้านี้

ข่าว/ภาพ ณัฐธภพ พันสาย จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading