วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อบต.ปริกพร้อมอำเภอทุ่งใหญ่ จัดโครงการนครศรีจังหวัดสะอาดด้วยจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ

 

องค์การบริหารส่วนตำบลปริกและอำเภอทุ่งใหญ่จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดทำโครงการนครศรีฯจังหวัดสะอาด ด้วยจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ
PICTURE

วันนี้( 4 ธันวาคม 2560 ) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลปริก อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในโครงการนครศรีฯ จังหวัดสะอาด ด้วยจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ โดยมีนายนพดล กีรติกรพิสุทธิ์ นายอำเภอทุ่งใหญ่ นายปรีชา นาบุญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปริก ข้าราชการ กลุ่มจิตอาสา และประชาชนพื้นที่ร่วมโครงการนครศรีฯจังหวัดสะอาด ด้วยจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ

สำหรับโครงการนครศรีฯจังหวัดสะอาด ด้วยจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ สืบเนื่องจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจอย่างต่อเนื่อง ด้วยทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชน และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า โดยจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เร่งขับเคลื่อนโครงการนครศรีฯ จังหวัดสะอาด ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องของการรักษาความสะอาด และเป็นโครงการทำดีเพื่อพ่อ เพื่อสร้างจิตสำนึกของประชาชนให้รู้ถึงคุณค่าของความสะอาดของจังหวัด ชุมชน และครอบครัว เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนได้จัดกิจกรรม 5 ส. ทั้งภายในและภายนอกอาคารของส่วนราชการ บ้าน วัด โรงเรียน ชุมชน ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ถนนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยใช้แนวทางประชารัฐ และเป็นการรณรงค์ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นเมืองสะอาด ในปีพุทธศักราช 2560 มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการสนองพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ตามโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ประชาชนจิตอาสาได้ปฏิบัติภารกิจมาโดยตลอด องค์การบริหารส่วนตำบลปริกและอำเภอทุ่งใหญ่ จึงได้จัดกิจกรรมโครงการนครศรีฯ จังหวัดสะอาด ด้วยจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ขึ้น โดยร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์บริเวณสองข้าง ถนนสายทุ่งใหญ่-หลักช้าง ระยะทาง 9 กิโลเมตร ให้ตลอดเส้นทางมีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงามสร้างภาพลักษณ์ให้จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเมืองสะอาด และเป็นเมืองต้นแบบในการขยายผลโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลข้าราชการ พนักงานจ้าง ประชาชน และกลุ่มจิตอาสา กว่า 100 คน

 


ขอบคุณข่าว/สวท.ทุ่ง
ขอบคุณภาพ/เลขา รอง ผวจ.นศ.
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

Loading