วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี-เพิ่มศักยภาพ ทลฉ. ขึ้นระวางเรือ

ชลบุรี-เพิ่มศักยภาพ!!ทลฉ.ขึ้นระวางเรือ”ท่าเรือ 304″ ลำใหม่ มุ่งสู่การเป็นประตูการค้าหลักของประเทศ(มีคลิป)
ทลฉ. แหลมฉบัง

 

ทำพิธีขึ้นระวางเรือ”ท่าเรือ304″เรือลากจูงลำใหม่ มูลค่า 400 ล้านบาท เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพ ประสิทธิ์ภาพในการปฏิบัติงาน มุ่งสู่การเป็นประตูการค้าหลักของประเทศโดยท่าเรือ 304 เป็นเรือที่มีกำลังฉุดไม่น้อยกว่า50เมตริกตัน มีความยาวตลอดลำเรือ 36.6 เมตร ความกว้าง 10.0 เมตร กินน้ำลึกสูงสุด 4.4 เมตร ความเร็วสูงสุดไม่ต่ำกว่า 12 นอต เรือ304 เป็นเรือที่มีระบบการบังคับเรือที่ล้ำสมัย ใช้งบประมาณในต่อเรือ304 ถึง 400 ล้านบาท นับว่าเป็นลากจูงลำใหม่ที่ทันสมัยที่สุดของท่าเรือแหลมฉบัง
วันนี้(12ธ.ค.60) ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผอ.การท่าเรือ แหลมฉบัง(รักษาการแทน ผอ.การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานประกอบพิธี ขึ้นระวางเรือ”ท่าเรือ 304 ” บริเวณท่าเทียบเรือบริการ กองบริการ ทลฉ. โดย ร.ต.ต.มนตรี ได้กล่าวถึงการขนส่งทางทะเล มีความสำคัญต่อการพัฒนาอุสาหกรรมและเศรษฐกิจการค้าของประเทศไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มีความสำคัญต่อการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ การที่ได้มีเรือลากจูงลำใหม่นี้ เพื่อศักยภาพในการลากจูงเรือสินค้าขนาดใหญ่ทั้งเข้าและออก ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบบังคับเรือที่ทันสมัยล่าสุด ที่เป็นการสนับสนุนระบบเศรษฐกิจอันสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล
ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.อลงกรณ์ จิรัฏฐิติกาล นักบริหาร13 ประจำผู้อำนวยการปฏิยัติบัติการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า ตามที่ทางท่าเรือแห่งประเทศไทยได้จ้างเหมาบริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด(มหาชน) ต่อเรือลากจูง ขนาดกำลังฉุดไม่น้อยกว่า 50 นอต ชื่อ “ท่าเรือ304” เพื่อศักยภาพ ประสิทธิ์ภาพในการให้บริการลากจูงเรือสินค้าขนาดใหญ่ ที่เข้าเทียบท่า ขนส่งและขนถ่ายสินค้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเสร็จเรียบร้อยทุกประการ โดยสามารถประกอบพิธีขึ้นระวางเรือได้ในวันนี้

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading