วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.ปส.รวบ แม็ก บ้านโป่ง หนุ่มนามสกุลดังหลังโดนล่อซื้อไอซ์ 5 กิโลกรัม

20 ธ.ค. 2017
215

ตร.ปส.รวบ แม็ก บ้านโป่ง หนุ่มนามสกุลดังหลังโดนล่อซื้อไอซ์ 5 กิโลกรัม


วันนี้ 20 ธ.ค.60 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1ฯ พ.ต.ท.พิชัย ธนาอัศวพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.ธิติสรรค์ อุทธนผล รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.วีระ ฮะทะโชติ สว.กก.1 พ.ต.ท.บุญเลิศ ปานโต สว.กก.1 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกับศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย(ศรภ.)กอง 12 ศูนย์ข่าวสงขลาได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนัฐชัย หรือแม็ก เพชรทองอายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่123 ถนนบ้านปากแรต ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรีพร้อมด้วยของกลางไอซ์จำนวน 5 ก้อนรวมน้ำหนักประมาณ 5,000 กรัมโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง
พล.ต.ต.กิตติ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับตนได้ติดต่อกับชายไทยซึ่งพักอาศัยอยู่ทางภาคเหนือ(เชียงราย)จะขายไอซ์ให้จำนวน 5 กิโลกรัมในราคากิโลกรัมละ380,000 บาทรวมเป็นเงินจำนวน 1,900,000 บาทโดยนัดหมายที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.สามพราน จว.นครปฐมเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.60 เวลาประมาณ 20.30 น.จึงได้วางแผนจับกุมตัวนายนัฐชัยได้ขณะมาขอดูเงินและรับเงินที่บริเวณหน้าห้างดังกล่าวพร้อมตรวจยึดของกลางไอซ์ใส่อยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาวได้ที่บริเวณ ริมถนนบรมราชชนนี ข้างร้านไทวัสดุ ต.ทรงคนอง อ.สามพราน จ.นครปฐม


จากการสอบสวนนายนัฐชัยให้การรับสารภาพว่าไอซ์ดังกล่าวเป็นของนายธนัทภัทร หรือพี ตาลเจริญ โดยนายธนัทภัทร ได้ว่าจ้างตนเป็นเงิน 5,000 บาทเพื่อให้มาดูเงินกับคนที่จะมาซื้อไอซ์ 5 กิโลกรัมจำนวน 1,900,000 บาทที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาศาลายา ถนนบรมราชชนนี ต.บางเตย อ.สามพราน จว.นครปฐมโดยนายธนัทภัทรได้โทรศัพท์มาตนให้รออยู่ที่บ้านและนายธนัทภัทรได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมารับตนไปที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวนายธนัทภัทรได้ให้ตนไปดูเงินที่จะมาซื้อไอซ์ภายในห้องน้ำที่ห้างดังกล่าวเมื่อดูแล้วตนได้ใช้โทรศัพท์ไปหาขุนช้าง (ชายไทย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงซึ่งพักอาศัยอยู่ทางภาคเหนือ (เชียงราย))ดูเงินเป็นที่เรียบร้อยและตนได้เดินออกมารอที่บริเวณหน้าห้างส่วนนายธนัทภัทรที่มาด้วยกันนั่งรออยู่ภายในรถยนต์ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวและเข้าทำการควบคุมตนเอง ระหว่างนั้นนายธนัทภัทรเห็นตนเองถูกควบคุมตัวจึงได้ไหวตัวขับรถยนต์ที่มาด้วยกันหลบหนีออกจากห้างสรรพสินค้าดังกล่าวไป

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.กลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 บช.ปส.สอบสวนขยายออกหมายจับผู้ร่วมขบวนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading