วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

รวบพ่อค้า ยาบ้า ยาไอซ์ ไปไม่รอด

21 ธ.ค. 2017
284

รวบพ่อค้ายาบ้า ยาไอซ์ ไปไม่รอด


วันนี้ 21 ธ.ค.60 ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพรฯ พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ อนันต์โท ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รอง ผกก.2 บก.ปส.4 พ.ต.ท.สมโภช ทองมูล สว.กก.2 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.4 ตชด.414 สภ.ท่าแซะ สภ.บ้านมาบอำมฤต สภ.ปะทิว สภ.สลุย จว.ชุมพรได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวารินทร์ พรมแดงอายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 4 ม.1 ต.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ จว.สุราษฏร์ธานีพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 2 มัดรวมประมาณ 4,000 เม็ด ไอซ์ 200 กรัมโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง รถยนต์กระบะโตโยต้า สีบอร์นหมายเลขทะเบียน ผต-9841 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คัน
พล.ต.ต.กิตติ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยานพาหนะชุมพรฯได้สนธิกำลังร่วมกับ ตชด.414 สภ.ท่าแซะ สภ.บ้านมาบอำมฤต สภ.ปะทิว สภ.สลุย จว.ชุมพร ตั้งด่านจุดสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดบน ถนนเพชรเกษม(ชุมพร-กรุงเทพฯ) ม.2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จว.ชุมพรขณะตั้งด่านพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบอร์น-ดำหมายเลขทะเบียน ผต-9841 สุราษฎร์ธานี ขับผ่านมาจึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นพบ นายวารินทร์ พรมแดงอายุ 26 ปีเป็นผู้ขับขี่


จากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าและไอซ์ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณฝากระบะท้ายรถยนต์คันดังกล่าวจึงได้ควบคุมตัวนายวารินทร์ไว้พร้อมตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
พ.ต.ท.พิทยา กล่าวว่าจากการสอบสวน นายวารินทร์ ให้การรับสารภาพว่าตนมีอาชีพค้าขายอยู่ที่ย่านปทุมธานีโดยตนได้รับโทรศัพท์จากบังหรูนให้นำยาบ้าไปส่งให้ที่ อ.ท่าชนะจว.สุราษฎร์ธานี ในราคา 110,000 บาทตนได้ตอบลงและตนได้โทรติดต่อไปหาบ่าวเล็กได้สั่งให้ตนนำไอซ์ไปส่งให้ด้วยจำนวน 1 ขีด( 100 กรัม)ในราคา 110,000 บาทตนได้ตอบตกลงจากนั้นตนได้โทรติดต่อไปหานาย มานซึ่งรู้จักกันสมัยที่โดนจองจำอยู่ด้วยกันที่เรือนจำจังหวัดนนทบุระเพื่อสั่งซื้อยาบ้าจำนวน 2 มัดและไอซ์จำนวน 2 ขีดในราคา 220,000 บาทโดยนาย มานได้ให้ลูกน้องนำมาวางไว้ให้ที่พักผู้โดยสารใกล้สี่แยกนพวงษ์ จว.ปทุมธานีจากนั้นตนได้นำมาซุกซ่อนไว้ที่ฝาท้ายกระบะและมาโดนเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว
โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบา=ไอซ์ เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.สภ.สลุย อ.ท่าแซะ จว.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading