วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

!!! เพลิงไหม้บ้านไม้สักทองวอดทั้งหลัง !!!

12 ม.ค. 2018
142

ไฟไหม้บ้านไม้สักทองวอดทั้งหลัง

เพลิงลุกไหม้บ้านไม้สักทองวอดทองสองหลัง โดยหญิงชราวัย 72 ปี เล่าว่าสาเหตุเกิดจากไฟช๊อตที่สายเตารีดก่อนลามติดกองผ้าและลุกลามไหม้บ้านวอด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 11 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สักทอง สองชั้น จำนวน 2 หลัง โดยหลังแรกเป็นบ้านสองชั้นชั้นบนเป็นไม้สักทองชั้นล่างเป็นปูนผสมไม้สักทอง สำหรับพักอาศัย ส่วนอีกหลัง เป็นเรือนไม้สักทองสำหรับเป็นห้องครัว โดยทั้งสองหลังเป็นบ้านไม้เก่าปลูกสร้างมานานแล้ว ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 17 ถนนปงสำราญ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง

โดยก่อนเกิดเหตุ ทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวอยู่กันหลายคน แต่ขณะเกิดเหตุลูกหลานและสามีออกไปทำงานข้างนอกหมด มีหญิงชราอยู่บ้านเพียงลำพัง ทราบชื่อต่อมา นางวนิดา ขันธิกุล อายุ 72 ปี (ภรรยาเจ้าของบ้าน) โดยนางวนิดาเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าขณะเกิดเหตุตนเองกำลังรีดผ้าอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน แต่จู่ๆ สายเตารีดเกิดช็อต มีประกายไฟเกิดขึ้น จากนั้นไฟได้ลามติดกองเสื้อผ้าที่เตรียมไว้รีดและกองเสื้อผ้าที่จะเตรียมเย็บซ่อมแซมส่วนที่ขาด อีกกองหนึ่งที่กองไว้ ใกล้กัน จึงเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วตนเองตกใจรีบวิ่งออกจากบ้านพร้อมตะโกนให้ เพื่อนบ้าน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาให้การช่วยเหลือ โดยไฟได้ลุกไห้มโหมขึ้นอย่างรวดเร็วเพราะตัวบ้านเป็นไม้สักทองทั้งหลังซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพื่อนบ้านจึงพยายามติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เร่งให้การช่วยเหลือ
โดยเบื้องต้นเพื่อนบ้านได้ช่วยกันยกรถเก๋งที่จอดภายในบ้านออกมาจากตัวบ้าน เพราะไม่สามารถเข้าไปเอากุญแจได้ จากนั้นรถดับเพลิงจำนวน 10 กว่าคัน ได้เข้ามาที่เกิดเหตุและเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านของตนเอง
ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอกกฤษดา พันธ์เกษม ผู้กำกับการ สภ.เมืองลำปาง , นางนพวรรณ ธนะสุวัตถิ์ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง ได้เดินทางเข้าอำนวยการ ดับเพลิงในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยเทศบาลนครลำปางสนับสนุนรถดับเพลิง จำนวน 7 คันและรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งรถน้ำของสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง เข้าร่วมสนับสนุนเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ รวมจำนวนกว่า 12 คัน เข้าฉีดน้ำดับไฟอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็เผาบ้านไม้สักทองวอดหมดทั้งหลังรวมทั้งเรือนไม้สักทองที่เป็นห้องครัวอีก 1 หลัง โดยความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท
ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกันที่เกิดเหตุเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างแน่ชัดต่อไป

สุจิต/ลำปาง

Loading