วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จันทบุรี-บรรยากาศงานวันเด็กคึกคัก

จันทบุรี-บรรยากาศงานวันเด็กที่จังหวัดจันทบุรี คึกคัก ผู้ปกครองนำเด็กร่วมกิจกรรม เล่นเกมส์ แสดงสามารถ ผู้ใหญ่ใจดีนำอาหารและของขวัญแจกมากมาย ลูก – หลานแรงงานต่างด้าวได้ร่วมกิจกรรม


วันนี้ ( 13 ม.ค.61 ) เป็นวันเด็กแห่งชาติ หลายแห่งในจังหวัดจันทบุรีได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่หอสมุดแห่งชาติ รัชมังคลาภิเษก จังหวัดจันทบุรี นาย พงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมมอบของรางวัลแก่เด็กที่ร่วมแสดงความสามารถบนเวที และเด็ก ผู้โชคดีจากการจับสลากรางวัลใหญ่ ส่วนด้านหน้าหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมจัดกิจกรรมวันเด็ก เล่นเกมส์เสริมสาระความรู้ แจก อาหาร ขนม และของขวัญอย่างสนุกสนาน ส่วน ที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ผู้ปกครองนำบุตร – หลาน ร่วมกิจกรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนามได้เปิดห้องทำงานให้เด็ก เยาวชน ได้ศึกษาหาความรู้ พร้อมทดลองนั่งเก้าอี้ทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี มีการจัดฉายภาพยนตร์การ์ตูน วีดีทัศน์เฉลิมพระเกียรติฯ แจกของขวัญ เลี้ยงอาหารและไอศกรีม พร้อมแนะนำข้อมูลที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี เสริมสร้างความรู้ แก่เด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง

 

ที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 จันทบุรี บริเวณสนามหน้าอาคารสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 มีการมอบทุนการศึกษา การแสดงของเด็ก เยาวชนโรงเรียนต่างๆ การเล่นเกมส์ชิงรางวัล เรียนรู้ห้องส่งจำลองเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักเครื่องมือและอุปกรณ์กระจายเสียง วิธีการจัดรายการวิทยุ การอ่านข่าวโทรทัศน์ การวาดภาพ เพ้นท์สี เพื่อพัฒนาทักษะความเรื่องศิลปะให้กับเด็กๆ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด จัดกิจกรรมวันเด็กที่สนามบินท่าใหม่ ซึ่งเป็นไฮไลท์ มีเด็ก ๆ จำนวนมากร่วมชมการแสดงกระโดดร่ม ดิ่งพสุธา การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ การแสดงประกอบท่าอาวุธ เล่นเกมส์แสดงความสามารถ ที่อบต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว ซึ่งเป็นพื้นที่ท้องถิ่นชนบท ทุรกันดาร และมีปัญหาเรื่องภัยพิบัติช้างป่า ผู้ปกครองที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร และแรงงานต่างด้าวภาคการเกษตรทั้งกัมพูชา และ ลาว นำเด็กเข้าร่วมกิจกรรมที่องค์การบริหารส่วนตำบลขุนซ่องจัดขึ้นเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว สนับสนุนให้เด็กและผู้ปกครองได้ร่วมกิจกรรมในพื้นที่หลีกเลี่ยงการเดินทางที่อาจส่งผลต่อการเกิดอุบัติเหตุ สร้างความสามัคคีและความอบอุ่นของครอบครัว มีการแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชน การมอบของขวัญ ของรางวัล แจกอาหารคาว – หวานจากผู้ใหญ่ใจดีท่ามกลางความสนุกสนานและมีสาระความรู้ตามคำขวัญ “ รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading