วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครนายก แถลงข่าวงานสารสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี

นครนายก แถลงข่าวงานสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี
อำเภอปาพลี จัดงานแถลงข่าวสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี


เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 17 มกราคม 2561 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก(หลังเก่า) นางจิราพร อมาตยกุล นายอำเภอปากพลี พร้อมคณะเถลงข่าวการจัดงานสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี โดยมีหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมในการแถลงข่าว
ด้วยจังหวัดนครนายกมีสภาพธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงามและมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม เป็นเมืองศูนย์กลางการกีฬาจักรยานเพื่อสุขภาพ เป็นเมืองท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนและผจญภัยและเป็นเมืองโครงข่ายการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งทางอำเภอปากพลีจึงได้จัดงานแถลงข่าวและเชิญเที่ยวสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี ในวันที่ 27-28 มกราคม 2561ตั้งแต่เวลา 16.00น.-20.00น. เชิญชมการแข่งขันประชันที่สุดแห่งศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี ด้านอาหาร ด้านการแต่งกาย ด้านภาษา ด้านการแสดง ที่ผสมผสานความเป็น พวน ,ลาวเวียงจันทน์, คนไทยเชื้อสายไทยและคนไทยเชื้อสายจีน
พร้อมชมการแข่งขันทำอาหาร การแต่งกาย การใช้ภาษา การแสดง และเชิญชิมน้ำพริกปลาร้า อาหารหลักของชาวอำเภอปาพลีที่อร่อยภุกปาก รสชาติถูกใจและเลือกช้อปเลือกซื้ออาหารสด อาหารแห้ง สินค้าชุมชนและโอท๊อป เช่น ข้าวกระยาคู ข้าวกระยาสารท ปลาร้า ปลาดู ปลาจ่อมและอื่นๆอีกมากมาย
สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงานเป็นกลุ่มต้องการรับประธานอาหารขันโตกทางอำเภอปากพลีรับบริการจัดที่นั่งให้เป็นกรณีพิเศษ


ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading