วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เรือประมงในจังหวัดสงขลากลับเข้าฝั่งหลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือนคลื่นลมแรง

เรือประมงทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ใน จ.สงขลา ทยอยกลับเข้าฝั่ง และขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำ ก่อนจอดเทียบท่าตามท่าเทียบเรือต่างๆ หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกประกาศเตือนคลื่นลมแรงเริ่มวันนี้ไปจนถึง 4 กุมภาพันธ์ 2561 ขณะเดียวกันทางสมาคมประมงสงขลาได้วิทยุแจ้งเตือนเรือประมงทุกลำ หากคลื่นลมแรงขอให้กลับเข้าฝั่งและติดตามสภาพอากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่างทยอยเดินทางกลับเข้าฝั่งเข้าจอดเทียบท่า และเร่งขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำส่งจำหน่ายให้แก่แพปลา และโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ก่อนนำเรือเข้าจอดเทียบท่าตามท่าเทียบเรือต่างๆ หลังจากที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศแจ้งเตือนเรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมามีผลกระทบต่อลักษณะอากาศบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้ฝั่งตะวันออกในช่วงวันที่ 31 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ขณะเดียวกัน ทางสมาคมประมงสงขลา ได้วิทยุขอให้เรือประมงทุกลำที่ออกไปทำการประมง ในช่วงนี้คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรง ขอให้ใช้ความระมัดระวัง หากคลื่นลมมีกำลังแรงมากก็ขอให้นำเรือประมงกลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย และให้ติดตามรายงานสภาพอากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ (31ม.ค.61) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมามีผลกระทบต่อลักษณะอากาศบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้ฝั่งตะวันออกในช่วงวันที่ 31 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 โดยจะทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น และบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชน ที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมาระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่าง ใกล้ชิด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่-สงขลา

Loading