วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา-ตำรวจเมืองพระลอจับยาบ้าพร้อมไอซ์

01 ก.พ. 2018
3583

จ.พะเยา – ตำรวจเมืองพระลอ จับยาบ้า60เม็ดพร้อมไอซ์ 6 ถง


วันนี้( 1 ก.พ.2561) พ.ต.อ.ธรรมฤทธิ์ รัฐธนประยูร ผกก.สภ.จุน จว.พะเยา ได้รับแจ้งจากสายข่าวยาเสพติดแจ้งว่าจะมีการส่งมอบยาบ้าและไอซ์ บริเวณถนนสายบ้านไผ่สีทอง-บ้านพวงพะยอม หมู่ที่ 5 ต.หงส์หิน อ.จุน จว.พะเยา จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ไสว ขำภูเขียว รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สมดี ชาลีละหาน สว.สส., ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง สว.สสฯ ,ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.จุน
เมื่อไปที่ดังกล่าวพบ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้มีแค๊ป สีขาว ทะเบียน บน. 3946 พะเยา จอดอยู่ที่บริเวณริมถนนตรงตามที่สายข่าวแจ้ง จึงแสดงตัวตรวจสอบ พบนายแสน สมสี อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 42 ม.9 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อน และท่าทางมีพิรุธ จึงตรวจค้นอย่างละเอียดพบ กล่องโทรศัพท์ เอไอเอส สีดำ ที่วางอยู่ที่บริเวณข้างเท้า บริเวณที่พักเท้าด้านซ้าย พบยาบ้าจำนวน 60 เม็ด และไอซ์ จำนวน 6 ถุง (น้ำหนักประมาณ 14.73 กรัม)พบซุกซ่อนอยู่ในกล่องโทรศัพท์ และนายแสนให้การยอมรับว่ายาบ้า และ ไอซ์ ที่ตรวจค้นพบ ดังกล่าวเป็นของตนเองจริง
จึงตั้งข้อหา ว่า ข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า และ ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” จึงนำตัวส่ง.พ.ต.ท.วินัย ประสิทธิ์ปานวัง ร้อยเวรสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป (นพพร/พะเยา)
ยอมรับว่าภายในกล่องดังกล่าวมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จากการตรวจสอบกล่องดังกล่าวพบว่าเป็น ยาบ้าจำนวน 60 เม็ด และไอซ์ จำนวน 6 ถุง (น้ำหนักประมาณ 14.73 กรัม)พบซุกซ่อนอยู่ในกล่องโทรศัพท์ เอไอเอส สีดำ ซึ่งนายแสนฯ นำออกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ขณะถูกตรวจค้นจับกุม สอบถามนายแสนฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้า และ ไอซ์ ที่ตรวจค้นพบ ดังกล่าวเป็นของตนเองจริง จากนั้นจึงได้นำตัวนายแสนฯ ผู้ถูกจับ พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.จุน จว.พะเยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(นพพร/พะเยา)

Loading