วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

เพชรบุรี-รับนักท่องเที่ยว เก๋ไก๋ ไฉไลกว่าเดิม

จ.เพชรบุรี เจาะลึก เร่งวางกลยุทธ์ปรับแผนรองรับนักท่องเที่ยว “เก๋ไก๋ ไฉไลกว่าเดิม” พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ“ไทยแลนด์ 4.0”


นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัด
เพชรบุรี นายกฤษฎา แก้วสองเมือง ปลัดจังหวัดเพชรบุรี นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี และนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน ผู้แทนภาคประชน และผู้ประกอบการ ร่วมเสวนาขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเพชรบุรี
นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่าจังหวัดเพชรบุรีมีจุดเด่นของจังหวัดมากมายทั้งด้านขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทย ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ภูเขาลำเนาไพล ชายหาด ทะเลสวย ซึ่งหากมีการเตรียมวางแผนเชิงโครงสร้าง สามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนในทุกระดับ มีรายได้จากการท่องเที่ยวช่วยเสริมความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ซึ่งทั้งหมดจะต้องขับเคลื่อนด้วยการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ ประสานด้วยความร่วมมือทั้งภาครัฐ-เอกชน ในนามคณะทำงานสานพลังประชารัฐ ถือเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องบูรณาการทุกภาคส่วน


นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความสำคัญของทุกความคิดเห็นทุกภาคส่วนจากการเสวนา เช่นการตลาดสมัยใหม่เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ประสิทธิภาพในการรับ-ส่งข่าวสารที่ทันสมัยและรวดเร็ว ที่ต้องเร่งเตรียมพร้อมทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และเร่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางด้านการท่องเที่ยว จากพื้นฐานจุดแข็งทางด้านวัฒนธรรมของเพชรบุรี ความหลากหลายเชิงชีวภาพและวัฒนธรรมที่เป็นคุณค่าดั้งเดิม ที่จะให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นักเดินทางจากทั่วโลก ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีได้ทุกฤดูกาล


กสิพล ศิริลาภ/เพชรบุรี

Loading