วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม-แถลงข่าวเทศการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลัดอีแท่นและมินิมาราธอน ครั้งที่ 2

​นครปฐม. แถลงข่าวเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลัดอีแท่นและมินิมาราธอน ครั้งที่ 2


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16.00 น. ที่ ลานโพธิ์วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อม นายภิญโญ ประกอบผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลัดอีแท่น” และการแข่งขัน เกาะลัดอีแท่น มินิ มาราธอน ครั้งที่ 2
พร้อมด้วย พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 นาย อุดม โอษฐ์ยิ้มพราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม น.ส. พิมพกานต์ พิพิธธนานันท์รองผู้อานวยการ ททท.สานักงานสุพรรณบุรี (ดูแลพื้นที่นครปฐม) นายสุนา วงษ์ละคร ปลัดอาวุโสอำเภอสามพราน นายจำรัส ตั้งตระกูลธรรม นายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง นายเอกวิทย์ นวเศรษฐ เลขานุการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกาะลัดอีแท่น ตามที่จังหวัดนครปฐมได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชน ยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชน และเพื่อเป็นทางเลือกของการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐมอีกทางเลือกหนึ่ง ดังนั้นท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐมร่วมกับเทศบาลเมืองไร่ขิงและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยว เกาะลัดอีแท่น จึงกำหนดจัดงาน “เทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะลัดอีแท่น” จังหวัดนครปฐมและ การแข่งขัน เกาะลัดอีแท่น มินิมาราธอน ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณเกาะลัดอีแท่น จังหวัดนครปฐม เพื่อสนับสนุนการออกกาลังกายเพื่อรักษาสุขภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะลัดอีแท่นให้เป็นที่รู้จักดีมากยิ่งขึ้น

โดยการจัดกิจกรรม “เกาะลัดอีแท่นมินิมาราธอนครั้งที่ 2” จำกัดการรับสมัครที่1,000 คน เท่านั้น แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทเดินเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร ในเกาะลัดอีแท่น เดินระยะทาง 3 กิโลเมตร (ค่าสมัคร 200 บาท) ได้เสื้อเป็นที่ระลึก ประเภทฟันรัน (FUN RUN) วิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร และประเภทมินิมาราธอน (MINI MARATHON) วิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร (ค่าสมัคร 350 บาท) ผู้สมัคร 2 ประเภทนี้ได้เสื้อเป็นที่ระลึกและเหรียญรางวัลเมื่อเข้าเส้นชัย ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตาบลบ้านท่าพูด และร่วมสมทบทุนสร้างหลังคาสนามกีฬา โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา จังหวัดนครปฐม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : เกาะลัดอีแท่น มินิมาราธอน
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0994711245, 0815877387, 0342255

Loading