วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี-คดีหนุ่มมือลั่นไกดับ รอง สวป.ฝากขังคัดค้านการประกัน

11 ก.พ. 2018
41

ชลบุรี-จบแล้ว !! คดีหนุ่มมือลั่นไกดับ รอง สวป.ฝากขัง คัดค้านประกัน เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ขณะที่ ผบช.เข้าให้กำลัง ตร.อาสา สั่งช่วยเยี่ยวยาเต็มที่


จบแล้ว !! “หนึ่ง” นาย นิรุต จิตหมั่น มือลั่นไปดับ รอง สวป. สภ.หนอง ร.ต.อ.อิสระพงษ์ กุลจินดา หลังผู้ช่วยเจ้าพนักงาน เข้าระงับเหตุ นายหนึ่ง เมากร่างโชว์ปืนข่มขู่ลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านชำตนเอง หลังผู้เสียหายเข้าแจ้ง รอง สวป. ที่เข้าร้อยเวรปราบปรามอยู่ เข้าระงับเหตุ พร้อม นาย สุภสิทธิ์ หม่องเลี้ยง ตร.อาสา(ผู้ช่วยเจ้าพนักงาน) จนถูกยิงท้องทะลุ อาการสาหัส ก่อนลั่นไกดับ รอง สวป.ที่ตามเข้าไปเพื่อจับกุม หลังสอบสวนปากคำผู้ต้องหาเสร็จสิ้น ได้ฝากขังต่อศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัวของผู้ต้องหา เพื่อป้องกันการหลบหนี เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ใช้อาวุธปืนทำร้ายเจ้าหน้าที่ถึงแก่ชีวิต ในขณะปฏิบัติหน้าที่ ในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่ง ก็ไม่กล้ายิงตอบโต้คนร้าย เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของชาวบ้าน ที่มารุมมุงดูกันเป็นตำนวนมาก โดยรอบ ซึ่งกลายเป็น ขอกังขาในโลกโซเชี่ยลว่า “ทำไม ตร.ไม่ยิง ตอบโต้”
ล่าสุดทางผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.และ พ.ต.อ.ปรีชา สำฤทธิ์ ผกก.สส. พร้อมด้วย กกต.สภ.หนองขาม ได้เข้าเยี่ยมอาการของ นาย สุภสิทธิ์ หม่องเบี้ยง ตร.อาสา(ผู้ข่วยเจ้าพนักงาน)ที่ถูกนาย นิรุต จิตหมั่น หรือ หนึ่ง ยิงเข้าที่ท้อง จนอาการสาหัส หลังได้เข้ากอดปล้ำแย่งปืนในมือ นาย หนึ่ง เพื่อควบคุมตัว ที่หน้าร้านชำ เลขที่ 207/275 ม.11 ต.หนองขาม ตลาดต่อศักด์ อ.ศรีราชา ชลบุรี โดยในขณะนี้อาการ นาย สุภสิทธิ์ หรือ รุ่ง ตร.อาสา พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยมีภรรยาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ในขณะที่ทาง ผบช. พ.ต.อ.ชนพัฒน์ ผกก. ได้ชื่นชม ในความกล้าหาญ ในการทำหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าพนักงาน พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในเบื้องได้มอบเงินช่วยเหลือจาก สภ.หนองขาม เงินช่วยเหลือจาก กลุ่มตร.อาสา และเงินช่วยเหลือจาก กกต.ตร.สภ.หนองขาม พร้อมกับทาง สภาทนายความ พร้อมให้ความช่วยเหลือในเรื่องคดีความด้วย
สำหรับ นาย นิรุต จิตหมั่น หรือ หนึ่ง ผู้ก่อเหตุ ได้แจ้ง 6 ข้อหาหนัก
– ข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่
– พยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงาน
– มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ
– ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน
– นำพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หมู่บ้าน เมือง โดยไม่มีเหตุอันควร
ในขณะที่ตรวจวัดแอลกอฮอร์ เกิน 50 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์
นอกจากนี้ ยังตรวจพบสารเสพติด(เคตามีน)ในร่างกาย
และพบยาเสพติด (ชนิดยาเค) อีกจำนวนหนึ่งด้วย พร้อมอุปกรณ์การเสพ เจ้าทางเจ้าหน้าที่พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีร้ายแรง เพื่อป้องกัน การหลบหนีของผู้ต้องหา

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading