วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นกลางดึก คลอกแม่เฒ่าวัย 85 ปีดับคาที่นอน

12 ก.พ. 2018
89

ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น กลางดึก คลอกแม่เฒ่าวัย 85 ปี ที่กำลังหลับดับคาที่นอน

เมื่อเวลา 01:00 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม สว(สอบสวน) สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน มีผู้ติดอยู่ภายใน จึงได้ประสาน รถดับเพลิงของ อบต.ทองมงคลและ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 76/4 ม.3 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่เยื้องๆกับวัดทองมงคล โดยสภาพบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นบ้านปูน ชั้นบนเป็นบ้านไม้ ปลูกสร้างมานานหลายสิบปี เพลิงได้ลุกไหม้ภายในบริเวณชั้นสองของตัวบ้าน ที่มีสภาพเป็นไม้เก่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยสภาพบ้านมีเพียงภายในตัวบ้านบริเวณชั้น 2 ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ภายหลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นางลมัย บัวเปรม อายุ 85 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านดังกล่าว ถูกไปคลอกเสียชีวิตอยู่บริเวณที่นอนสภาพศพไหม้เกรียม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในบ้านหลังดังกล่าว นางลมัย ได้พักอาศัยอยู่เพียงผู้เดียว โดยมีลูกหลาน แยกไปปลูกบ้านอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน และได้เคยชักชวนให้นางลมัย ย้ายไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ด้วยกันแต่ไม่ยอมไป โดยในที่เกิดเหตุ เพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 บริเวณที่นางลมัย ใช้หลับนอน จนทำให้ถูกไฟครอกจนเสียชีวิต โดยสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร กอปรกับเป็นบ้านไม้เก่าจึงทำให้ติดไฟได้ง่าย โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งก่อนสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุที่ชัดเจนต่อไป

Loading