วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อ่างทอง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงสี

อ่างทอง 091259 ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงสี หลังปล่อยละอองฟุ้งจนชาวบ้านสุดทน
จากกรณีที่นายปิ่น สนธิ อายุ 68 ปีอยู่บ้านเลขที่ 4 ม.6 ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง แกนนำประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากละอองข้าวของโรงสีศรีทองดีธัญญากิจ ฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงโรงสีศรีทองดีธัญญากิจ จำนวน 12 ครอบครัวที่มีทั้งผู้สูงอายุจนไปถึงทารก ทำให้ไม่สามารถเปิดประตูหน้าต่างได้ เสื้อผ้าต้องซักตากอยู่ภายในบ้านเท่านั้น ซ้ำจะเกิดอาการคันเมื่อถูกละอองข้าวที่ฟุ้งมาโดนตัว ระบบทางเดินหายใจเริ่มมีปัญหาในการหายใจแล้ว

img_1276

 

วันนี้(09ธค59) นายวรัตม์ มาประณีต นายอำเภอสามโก้ เจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโก้ สาธารณสุขอำเภอสามโก้ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสามโก้ ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังตามที่ได้รับการร้องเรียน เบื้องต้นจาการตรวจสอบพบว่าบ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนจริงตามที่ได้รับแจ้ง จากนั้นคณะได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในโรงสีศรีทองดีธัญญากิจ พบว่าภายในอาคารโรงสีที่ใช้สำหรับอบข้าวเปลือกมีละอองข้าวฟุ้งกระจายไปทั่ว
ด้านนางสุชีพ สนธิ อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.6 ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง กล่าวว่าไม่สามารถเปิดประตูหน้าต่างได้ ถูกละอองข้าวที่ฟุ้งมานั้นเป็นมานานแล้ว เคยมีหน่วยงานราชการเข้ามาถ่ายรูปแล้วแต่ไม่เห็นทำอะไรเลย
ด้านนายปิ่น กล่าวว่าละอองข้าวที่ฟุ้งมีมานานแล้ว พอร้องเทศบาลตำบลสามโก้ก็เงียบไป 3-4 วันแล้วก็เหมือนเดิมอีก พอแจ้งเจ้าของโรงสีรับก็ปากว่าจะทำให้แต่ก็ไม่ทำ ทำให้ละอองข้าวฟุ้งมายังบ้านที่เด็กทารกแรกเกิด จนหาทางป้องกันเอง
นายวรัตม์ มาประณีต นายอำเภอสามโก้ เจ้าหน้าที่ทหารรักษาความสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโก้ สาธารณสุขอำเภอสามโก้ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสามโก้ พร้อมด้วยนางวรพรรณ ศรีทองดี ผจก.โรงสีศรีทองดีธัญญากิจ และนายปิ่น สนธิ ผู้ร้องร่วมพูดคุยหาเพื่อทางออกจนมีมติเป็นข้อยุติว่า ให้โรงสีศรีทองดีธัญญากิจ ปรับปรุงการฟุ้งกระจายของละอองข้าวภายใน 30 วัน
นายวรัตม์ กล่าวว่าหลังได้พูดคุยกันแล้ว มีมติว่าให้โรงสีศรีทองดีธัญญากิจ ปรับปรุงการฟุ้งกระจายของละอองข้าวภายใน 30 วัน พร้อมทำหนังสือถึงสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดอ่างทอง ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบระบบดูดละอองข้าวว่าทำงานอยู่หรือไม่ พร้อมกันนั้นสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขอำเภอสามโก้ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสามโก้ เข้ามาตรวจร่างกายผู้ได้รับผลกระทบจากละอองข้าวที่ฟุ้งกระจายมา

img_1275

 

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading