วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา-การแข่งขันจักรยานทรงตัว

17 ก.พ. 2018
80

พะเยา – แข่งขันจักรยานทรงตัว “Phayao Balance Bike Hero 2018” สร้างความอบอุ่นให้สถาบันครอบครัว


เมื่อเวลา 16.30น.ของวันที่ 17 ก.พ.2561 บริเวณช่วงวัฒนธรรมเทศบาลเมืองพะเยา ริมชายกว๊านพะเยา นายธนัช วงศ์มาเลขาธิการนายวรวิทย์ บุรณศิริ นายก อบจ.พะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานทรงตัวของยุวชนอายุตั้งแต่ 2-8ปี ในรายการ “ Phayao Balance Bike Hero 2018 ” เพื่อสร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัวและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและครอบครัวผู้เข้าร่วมแข่งขันให้การต้อนรับ


นายพิเชษฐ์ ถูกจิตร ประธานกลุ่ม Phayao Balance Bike กล่าวว่าปัจจุบันการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างเสริมสุขภาพถือว่ากําลังเป็นหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่กําลังเป็นที่นิยม เพราะนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มาท่องเที่ยวแล้วยังได้มีกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพในครอบครัวอีกด้วย เช่น กิจกรรมการเดิน การวิ่ง หรือปั่นจักรยานทรงตัว (Balance Bike/PushBike) ถือว่าเป็นกิจกรรมเสริมทักษะให้แก่เด็กเล็กที่ได้รับความนิยมจากหลายๆ ครอบครัวทั่วประเทศไทย เนื่องจากการเล่นจักรยานทรงตัวเป็นพื้นฐานของการปั่นจักรยาน และสามารถเล่นได้ทุกสถานที่ นอกเหนือจากนั้นจักรยานทรงตัวยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพ่อ แม่ ลูก ยิ่งไปกว่านั้น
ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวที่มีลูกเล่นจักรยานทรงตัว สร้างมิตรไมตรี ความสุข และสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่เด็กที่เล่นจักรยาน
สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีผู้ปกครองนำเด็กๆเข้ามาท่องเที่ยวและแข่งขัน จํานวน 120 คน โดยแบ่งการแข่งขันเป็น รอบคัดเลือก Open Big , Open Mini , รอบคัดเลือก รุ่น 3-4ปีชาย , รอบคัดเลือกรุ่นSemi Final 3-4ปีชาย ,รุ่นSemi Final 4-5ปีชาย , รุ่นSemi Final 4-5ปีหญิง และ Semi Final / Open Mini บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุกสนานและเสียงเชียร์ของบรรดาญาติๆของเด็กๆที่เข้าร่วมแข่งขัน

( นพพร / พะเยา )

Loading