วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

เทศบาลตำบลท่ายางร่วมกับสมาคมท่ายางจัดกิจกรรมประเพณีไทยเชื้อสายจีน ปี2561

19 ก.พ. 2018
138

เทศบาลตำบลท่ายาง ร่วมกับสมาคมชาวท่ายาง จัดกิจกรรมประเพณีไทยเชื้อสายจีน ปี61 ยอดอั่งเปาจำนวน12,3121บาท มอบพัฒนาการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านท่ายาง


กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่เวลา07.00น วันที่19ก.พ.61 โดยมีนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง สมาคมชาวท่ายาง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่ายาง นำขบวนสิงโตพร้อมเจ้าหน้าที่สังกัดเทศบาลตำบลท่ายาง คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านท่ายางประชาสรรค์ อวยพรกับประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในเขตเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี


สำหรับโครงการประเพณีไทยเชื้อสายจีน เกิดขึ้นเนื่องจากเทศบาลตำบลท่ายาง ได้เล็งเห็นความสำคัญเนื่องจากในเขตเทศบาลตำบลท่ายางมีประชาชนที่มีบรรพบุรุษเป็นเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นช่วงปีใหม่ของชาวจีน ดังนั้นเทศบาลตำบลท่ายางจึงได้ร่วมกับสมาคมชาวท่ายาง สวมเสื้อแดง ซึ่งถือเป็นสีมงคลของเชื้อสายจีนนำขบวนแห่สิงโต เดินอวยพรตามชุมชนที่มีประชาชนเชื้อสายจีนอาศัยอยู่ โดยประชาชนชาวจีนได้จัดเตรียมน้ำชา ส้ม ไว้คารวะสิงโต ตามความเชื่อถือของชาวจีน ที่มีความเชื่อว่า หากเชิญสิงโตเข้าบ้านจะทำให้เกิดความสิริมงคลทำมาค้าขายดี มีความเป็นอยู่ที่ร่มเย็นผาสุก โดยระหว่างการจัดขบวนแห่สิงโต มีประชาชนเชื้อสายจีนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์รวมทั้งสิ้นจำนวน12,3121บาท โดยเทศบาลตำบลท่ายางและสมาคมชาวท่ายาง ได้มอบให้กับโรงเรียนบ้านท่ายางประชาสรรค์เพื่อใช้เป็นประโยชน์พัฒนาทางด้านการศึกษาให้กับนักเรียนในโอกาสต่อไป


กสิพล ศิริลาภ/เพชรบุรี

Loading