วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี-รถพ่วง 18 ล้อทับชาวกัมพูชาแม่ดับ 1 รายสามีลูกชายวัย 4 ขวบสาหัส

ปราจีนบุรี-รถพ่วง18ล้อทับครอบครัวชาวกัมพูชาแม่เสียชีวิตสามีและลูกชายวัย4เดือนสาหัส


เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 19 ก.พ. 2561 ร.ต.อ.อำพล วันดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านสร้าง รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรี ว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณทางข้ามทางรถไฟบ้านสร้าง พื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ


ในจุดเกิดเหตุบริเวณแผงราวเหล็กกั้นเครื่องกั้นทางรถไฟ บนถนนสายบ้านสร้าง-นครนายก พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน กฉล 593 นครนายก ในลักษณะด้านหลังพังเสียหายยับเยิน จากการถูกรถคู่กรณีเหยียบ ล้อหน้าเกยอยู่บนแผงกั้นข้างทาง ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวกัมพูชา เสียชีวิตในสภาพสยดสยอง บริเวณศีรษะถูกรถทับจนกะโหลกแตก มันสมองกระจาย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ทราบชื่อนางซินเมือม เนาว์ อายุ 27 ปี ชาวกัมพูชา และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 2 ราย ชื่อนายลา สาระวัณ ซึ่งเป็นสามีและบุตรชายวัย 4 เดือน (ไม่ทราบชื่อ)ของผู้ตาย พลเมืองดีนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองส่งโรงพยาบาลบ้านสร้าง ซึ่งเด็กชายวัย 4 เดือนอยู่ในอาการหมดสติ เจ้าหน้าที่ทำการปั้มหัวใจขึ้นมาได้ และทำการส่งต่อโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร
จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา ทำงานอยู่ที่บ่อปลาเฮียชาติ ในพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง ก่อนเกิดเหตุหลังจากเลิกงาน ทั้งสามคนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุมาจับจ่ายซื้ออาหารบริเวณตลาดนัดบ้านสร้าง และกำลังเดินทางกลับที่พัก และภาพจากกล้องวงจรปิดเทศบาลบ้านสร้าง สามารถจับภาพขณะที่รถทั้งสองขับมาถึงทางรถไฟ จะเห็นได้ว่ารถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ไม่ทราบยี่ห้อและป้ายทะเบียนที่ขับตามหลังมาด้วยความเร็ว ได้พุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์จนล้มลง และทำให้เหยียบไปที่ศีรษะของผู้ตายอย่างจัง ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อหาและดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading