วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี-ผกก.ตามรอยพ่อเศรษฐกิจพอเพียง ปิดสวนรับนักศึกษาอบรมผู้ปกครองก้าวสู่อาชีพ

ชลบุรี-แบบนี้ซิน่ายกย่อง.! ผกก.ตามรอยพ่อเศรษฐกิจพอเพียง ปิดสวนรับนักศึกษา และศูนย์เด็กพิเศษ อบรมผู้ปกครองก้าวสู่อาชีพ (มีคลิป)


คงหาไม่ได้ง่ายนักกับความพอเพียง ที่ ผกก.สอบสวน สภ.หนองขาม น้อมนำปัชญาความพอเพียง ช่วงว่างเว้นจากงานราชการ เข้าสวนมะนาว ที่ซึ่งเพียงมะนาว ยังมีทั้งกล้วย มะพร้าว และพืชผักอีกหลายชนิด พร้อมบ่อปลาอีก 2 บ่อ มีปลาหบากหลายชนิด ผักบุ้งและสายบัว และพืช ผลไม้อีกหลากหลาย ฯลฯ ในขณะที่เปิดสวนรับนักศึกษาจาก ม.บูรพา (บางแสน) ได้เข้าประสานขอทำรายงานเพื่อการศึกษา พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ พัฒนาเด็กพิเศษอีกด้วย ซึ่งได้มีการจัดการอบรมอาชีพผู้ปกครองเด็กพิเศษ ให้ก้าวสู่อาชีพ โดยการอบรมการเพาะต้นอ่อน ทานตะวัน ต้นอ่อนผักบุ้ง และต้นอ่อนหัวไซท้าว ที่ได้รับความนิยมมากในร้านอาหารญี่ปุ่นและมีราคาแพง ให้สามารถประกอบอาชีพได้

ในวันนี้(21 ก.พ.61) พ.ต.อ.ปรีชา สำฤทธิ์ ผกก.สอบสวน สภ.หนองขาม ได้เปิดสวนพี่ฌอง สวนพอเพียง บนเนื้อที่ 5 ไร่ ที่ท่าน ผกก.ได้น้อมนำปัชญา เศรษฐกิจพอเพียง นำมาใช้จริงในการดำรงณ์ชีวิต หลังจากว่างเว้นงานราชการหรือวันหยุด ก็พาครอบครัว เข้าสวนมะนาว ที่บ้านนาพร้าว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งในวันนี้ทางกลุ่มนักศึกษาจาก ม.บูรพา (บางแสน) ได้เจ้าเยี่ยมสวนเพิ่อดูกาดำเนินการต่างๆภายในสวนและโรงเพาะเห็ดนางฟ้า พร้อมทำรายงานเพื่อการศึกษา
พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้และพีฒนาเด็กพิเศษ บ้านนาพร้าวด้วย โดยมี นาง สุภางค์ สำฤทธิ์ ภรรยาและ น.ส.ปองปรางค์ สำฤทธิ์ บุตรสาว ที่มีดีกรี ป.ตรีด้านกฏหมาย มาช่วยเป็นวิทยากร อบรมผู้ปกครองเด็กพิเศษ ที่เข้าโครงการอบรมอาชีพก้าวสู่อาชีพ ในการอบรมการปลูกพืชผัก การเพาะงอก หรือเพาะต้นอ่อนต่างๆ เช่น เพาะต้นอ่อนทานตะวัน เพาะต้นอ่อนผักบุ้ง เพาะต้นอ่อนหัวไซท้าว ที่ได้รับความนิยมรับประทาน และร้านอาหารญี่ปุ่น มีความต้องการสูง และราคาสูง เพื่อให้ผู้ปกครองเด็กพิเศษ สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading