วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สหวิริยา ร่วมกับ โรงเรียนบ้านทุ่งเชือก เปิดศูนย์การเรียนรู้ ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง

23 ก.พ. 2018
74

 

สหวิริยา ร่วมกับ โรงเรียนบ้านทุ่งเชือก เปิดศูนย์การเรียนรู้ ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับนักเรียน และคนในชุมชน


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.พ.61 ที่โรงเรียนบ้านทุ่งเชือก หมู่ที่ 10 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายผดุงศักดิ์ ปราณอุดมรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปสำนักการพัฒนาอย่างยั่งยืน และสื่อสารกลุ่ม บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสทรี ได้เป็นประธานมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จำนวน 15 ชุด และเงินสนับสนุนโครงการโรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อความยั่งยืน จำนวน 100,000 บาท โดยมี นายจงรักษ์ วัตรสติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งเชือก พร้อม ผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอบางสะพาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู และนักเรียน ร่วมพิธีรับมอบ
นายผดุงศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในหลักการเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน และชุมชน เพื่อให้เกิดศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนอย่างยั่งยืน พร้อมร่วมสร้างรายได้ให้กับนักเรียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการโรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียงฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด ( มหาชน ) ได้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นต้นมา


นอกจากนี้ยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายของโรงเรียนด้านโภชนาการ และสร้างรายได้ให้กับนักเรียน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้มุ่งหวังให้นักเรียนได้เรียนรู้หลักการเศรษฐกิจพอเพียงผ่านกิจกรรมต่างๆ และนำเอาทักษะความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้เพื่อการดำรงชีวิตประจำวัน โดยเล็งเห็นว่าการทำการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียงนั้นสามารถเลี้ยงชีพตนเองได้ตามสมควรแก่ความต้องการ ผลผลิตที่ได้สามารถนำไปจำหน่ายให้กับชุมชน และผู้สนใจได้ต่อไป อีกทั้งยังเกิดเป็นศูนย์สำหรับเรียนรู้ในชุมชนให้คนในชุมชนได้มาศึกษาเรียนรู้ตัวอย่างในการดำเนินกิจกรรมตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อขยายผลในชุมชนต่อไป

นายณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading