วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สงบศึกเพื่อนบ้านจอดรถขวางหน้าบ้าน จนถึงขั้นนำขี้เถ้ามาเทใส่รถยอมความจับมือยุติปัญหา

เพื่อนบ้านคู่กรณีที่มีปัญหาเรื่องจอดรถขวางหน้าบ้านจนถึงขั้นมีการนำขี้เถ้ามาเทใส่รถกันเข้าพบตำรวจ และเจรจายอมความกันได้แล้วจับมือยุติปัญหา
ความคืบหน้ากรณีปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้านที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันไม่พอใจเอาขี้เถ้ามาเทใส่รถยนต์กระบะและมีการแจ้งความเอาผิดกันฐานทำให้เสียทรัพย์
ล่าสุดทาง ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เกื้อหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายทั้ง นายประสิทธิ์ แซ่เฮ้ง อายุ 64 ปี หรือ เฮียเชี้ยง เจ้าของบ้านเลขที่ 48 ซึ่งเป็นคนนำขี้เถ้าไปเทใส่รถกระบะ และนายพิภพ เจียรวงศ์ตระกูล อายุ 65 ปี หรือเฮียมหา เจ้าของรถกระบะ มาพบเพื่อเคลียร์ปัญหา โดยมี พ.ต.ท.ฉัตรชัย บำรุงกรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย
แม้ว่าในช่วงแรกของการเจรจาทำท่าว่าจะมีปัญหาเนื่องจาก ทางนายพิภพฯ หรือ เฮียมหา ต้องการให้ นายประสิทธิ์ฯ หรือ เฮียเชี้ยง ขอโทษและยอมรับผิดที่นำขี้เถ้ามาเทใส่รถ แต่เฮียเชี้ยง ไม่ขอโทษเพราะโกรธที่เฮียมหาทำเกินไปกรณีที่ต่อว่าแม่ของตัวเองซึ่งป่วยและมีอายุมากถึง 90ปี
แต่สุดท้ายตำรวจได้พูดคุยให้ทั้งสองฝ่ายคุมสติอารมย์และรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกันเนื่องจากมีส่วนผิดด้วยกันทั้งคู่ โดยเฮียเชี้ยง ผิดที่เอาขี้เถ้าไปเทใส่รถส่วนเฮียมหา ก็มีส่วนผิดที่นำรถไปจอดขวางหน้าบ้าน และคดีนี้เป็นคดีลหุโทษหากทั้งสองฝ่ายยอมอภัยให้แก่กันเรื่องก็จะจบไม่ต้องเป็นคดีความให้เสียเวลา
ทั้งสองคนจึงมีท่าทีอ่อนลง และเรื่องนี้ก็จบลงที่ทั้งสองฝ่ายขอโทษซึ่งกันและกันโดยเฮียเชี้ยง ยอมรับผิดที่ไปเทขี้เถ้าใส่รถ ส่วนเฮียมหา ก็ขอโทษที่ไปจอดรถขวางหน้าบ้านและหลังจากนี้ก็จะไม่ไปจอดรถขวางหน้าบ้านอีก ตำรวจจึงให้ทั้งสองคนจับมือกันเพื่อจบปัญหา และแม้ว่าจะจับมือกันเพื่อยุติทางคดีแต่ท่าทีและสีหน้าของทั้งคู่ยังก็ยังคงมองหน้ากันไม่ติด
ส่วนในทางคดี พ.ต.ท.ฉัตรชัย บำรุงกรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า พนักงานจะเปรียบเทียบปรับและจบในชั้นสอบสวนเพราะเป็นคดีลหุโทษเมื่อผู้ต้องหารับสารภาพและผู้เสียหายยินยอม และอยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวนที่มีอำนาจในการเปรียบเทียบคดีตามที่กฏหมายกำหนดและถือว่าคดีอาญาจบกัน
หลังทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้และทางคดีสิ้นสุดกันแล้ว นายพิภพฯ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่เคยคิดจะทำร้ายแม่ของนายประสิทธิ์ ฯ เลย และไม่เคยด่าด้วยซ้ำ แต่เรื่องจบด้วยดี ก็ถือว่า ทั้งสองฝ่ายจบลงด้วยดี

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading