วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

พันเอกนิ้วกลางขอโทษวีวอร์คและชาวบ้านเทวดาอ้างไม้ตั้งใจ

จ.พะเยา – พันเอกนิ้วกลาง ขอโทษวีวอร์คและชาวบ้านเทวดาอ้างไม่ตั้งใจ

จากกรณีที่ชาวบ้านเทวดา พร้อมกลุ่มวีวอร์ค เดินทางไปยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้ากรณีถูกจับกุมฐานฝ่าฝืนหรือขัดคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ว่าด้วยเรื่องการชุมนุมทางการเมือง กรณีที่มีกลุ่มเกษตรกรชาวบ้านดอยเทวดาได้จัดกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาที่ดินและให้กำลังใจ we walk เดินเพื่อมิตรภาพ ตามข่าวที่นำเสนอตามสื่อนั้นแถงกรณีที่มีสื่อและได้เดินทางไปทวงถามความควบหน้าจากผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาที่ศาลากลางจังหวัดนั้น
แต่ระหว่างที่จะยื่นหนังสือทวงถาม ก็ได้มี พันเอกทินชาติ สุทธิรักษ์ นายทหารการข่าวมณฑลทหารบกที่ 34 จังหวัดพะเยา ได้เกิดการโต้เถียงกับแกนนำวีวอร์ค จนระงับอารมณ์ไม่อยู่ ได้มีการกชูนิ้วกลางการชูนิ้วกลาง ให้กับแกนนำกลุ่มวีวอร์ค จนมีข่าวเผยแพร่ออกไปจากสื่อมวลชน
ล่าสุด พอ.ทินชาติ ได้ออกมาขอโทษชาวบ้านดอยเทวดา กลุ่มวีวอร์คและสังคม ที่แสดงกริยาอาการที่ไม่สมควรออกไป จนเกิดกระแสที่ไม่มีดีต่อ มทบ.34 กองทัพภาคที่3และกองทัพบก แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้เจตนา และพร้อมยอมรับผิดและโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ด้านพอ.มงคล ปาคำมา เสนาธิการทหารมณฑลทหารบกที่ 34 ได้ออกมาขอโทษต่อทุกคนที่เกี่ยวข้องต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทาง มทบ.34 จะได้มีกาดรตั้งกรรมการสอบสวนต่อกรณีดังกล่าวว่าผิดวินัยทหารหรือไม่ ให้แล้วเสร็จภายใน 3วัน ถ้าผลสอบเป็นอย่างไรก็จะดำเนินการตามนั้น

(นพพร/พะเยา)

Loading